ขนลุก! ผู้เสียหายรวมตัวฟ้อง “ทราวิส สก็อตต์ – เดรก” รวมผู้จัด เรียกเงิน 6 หมื่นล้านบาท เซ่นพิษโศกนาฏกรรมกลางคอนเสิร์ต

2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6 หมื่นล้านบาท คือจำนวนเงินที่โจทก์ 282 คนมอบหมายให้ทนายเดินเรื่องยื่นฟ้องดะตั้งแต่แรปเปอร์ดัง “ทราวิส สก็อต” และ “เดรก” รวมถึงผู้จัดคอนเสิร์ต คือ Live Nation และบริษัท Apple ซึ่งให้บริการสตรีมมิงคอนเสิร์ต Astroworld ที่รัฐเท็กซัส ซึ่งกลายเป็นโศกนาฏกรรม แฟนเพลงกว่าครึ่งแสนเมามันเกินพิกัดจนเกิดเหตุเหยียบกันตาย 10 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 300 คน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


งานนี้ทนายฟันยับว่า ทั้งตัวศิลปิน , ผู้จัดคอนเสิร์ต รวมถึงผู้ถ่ายทอด เห็นแก่เงิน จนไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ชม เพราะบริษัท Live Nation ผู้จัดคอนเสิร์ตออกแบบสถานที่ให้เหมาะกับการถ่ายทอดผ่านระบบสตรีมมิงของ Apple เท่านั้น โดยไม่แยแสผู้ชมกว่า 50,000 ชีวิต เพราะขณะที่มีการนำคอกเหล็กมากั้นเขตตั้งกล้องถ่ายทอดอย่างดิบดี แต่กลับกลายเป็นการสกัดกั้นผู้ชมให้ออกไปจากพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ นอกจากนี้แสงไฟส่องสว่างภายในงานยังไม่เพียงพอที่จะเห็นว่าเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้นบ้าง ที่สำคัญเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็น้อยมากๆ และยิ่งไปกว่านั้นคือเมื่อเหตุการณ์เริ่มบานปลายกลับไม่มีคนสั่งให้หยุดการแสดงและเรียกตำรวจมาควบคุมสถานการณ์ แต่กลับปล่อยให้ศิลปินโชว์จนจบการแสดง จนกลายเป็นเหตุสลดในที่สุด จำนวนเงิน 6 หมื่นล้านบาทที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เรียกร้องจาก 2 ศิลปิน , ผู้จัดคอนเสิร์ต , รวมถึงผู้ถ่ายทอด รายละ 750 ล้านเหรียญ ยังเทียบไม่ได้กับความเสียหายที่เกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ แต่เป็นการสั่งสอนว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

Travis Scott performs at day one of the Astroworld Music Festival at NRG Park on Friday, Nov. 5, 2021, in Houston. (Photo by Amy Harris/Invision/AP)
Travis Scott performs at Day 1 of the Astroworld Music Festival at NRG Park on Friday, Nov. 5, 2021, in Houston. (Photo by Amy Harris/Invision/AP)

ข่าว / ภาพ : yahoo / AP


เข้าชม 3,286 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม