ปังมากแม่ “ลิซ่า” ทำสถิติใหม่ เพลง Money ถูกสตรีมทะลุ 200 ล้านครั้ง

เอาอะไรมาไม่ปัง เพราะครั้งแล้วครั้งเล่าที่เธอคนนี้ทำลายสถิติเป็นว่าเล่น สำหรับนักร้องเกาหลีสายเลือดไทย สาว “ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล” สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK ที่แยกตัวมาทำอัลบั้มเดี่ยว LALISA ล่าสุดต้นสังกัด YG Entertainment ก็ประกาศสถิติใหม่ เมื่อเพลง Money ของ “ลิซ่า” ถูกสตรีมผ่าน Spotity ทะลุ 200 ล้านครั้งภายในเวลา 65 วัน ขึ้นแท่นศิลปินเคป็อปหญิงที่ทำสถิตินี้เร็วที่สุด


และเมื่อเดือนก่อน เพลง Money ก็กลายเป็นเพลงของศิลปินเดี่ยวเคป็อปที่มียอดสตรีมทะลุ 100 ล้านเร็วที่สุด ทำลายสถิติเก่าที่เพลง On the Ground ของเพื่อนร่วมวงอย่างสาว “โรเซ่” เคยทำได้มาก่อน

ขณะเดียวกันเพลง Money ก็ยังแรงต่อเนื่องบนชาร์ตเพลงต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นชาร์ตของ Spotify ทั่วโลกที่อยู่ในอันดับ 5 ส่วนที่อังกฤษเพลงนี้ฮอตฮิตติดชาร์ตต่อเนื่องยาวนานถึง 6 สัปดาห์แล้ว แม้แต่ชาร์ตระดับโลกอย่าง Billboard Hot 100 ก็ยังมีชื่อเพลง Money ติดโผไปด้วย 2 สัปดาห์ต่อเนื่องกัน

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ “ลิซ่า” ก็เพิ่งฟีเจอริงเพลง SG ร่วมกับ ดีเจสเนก, โอซูนา และ เมแกน ธี สตาเลียน ซึ่งทันทีที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมปุ๊บก็ทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงฮิตของ iTunes ใน 41 ประเทศ และติดอันดับท็อป 10 ชาร์ตเพลงแดนซ์/อิเล็กทรอนิกส์ของบิลบอร์ดด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข่าว / ภาพ : soompi / IG:lalalalisa_m

เข้าชม 482 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม