13 ปีที่รอคอย! ศาลสั่ง “บริตนีย์ สเปียส์” พ้นอำนาจปกครองของพ่อแล้ว

13 ปีที่รอคอยในที่สุดวันแห่งอิสรภาพก็มาถึง เมื่อศาลลอสแองเจลิสพิพากษาให้ “เจมี สเปียส์” พ้นอำนาจปกครองลูกสาวซุปตาร์ “บริตนีย์ สเปียส์” วัย 39 ปี หลังจากเขากุมอำนาจเบ็ดเสร็จในชีวิตลูกสาวทั้งเรื่องส่วนตัวและการเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์มาเกือบ 14 ปี ที่สำคัญการเป็นไทแก่ตัวครั้งนี้ “บริตนีย์” ไม่ต้องผ่านการประเมินสภาวะอารมณ์ใด ๆ ทั้งสิ้นด้วย

ซึ่งทันทีที่ศาลประกาศคำวินิจฉัย นักร้องสาวลูกสองก็ประกาศข่าวดีผ่านอินสตาแกรมว่า เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตและเธอคงจะร้องไห้ตลอดทั้งวันแน่ ๆ พร้อมทั้งโพสต์คลิปแฟน ๆ ที่ร่วมแคมเปญ #FreeBritney เรียกร้องอิสรภาพให้เธอมาตลอด โดยบอกว่าเธอรักแฟนเพลงของเธอมากเหลือเกิน

ขณะที่ “แมทธิว โรเซนการ์ต” ทนายความของ “บริตนีย์” ที่เธอเพิ่งจ้างมาทำหน้าที่ได้เพียง 4 เดือน แต่ฝีมือยอดเยี่ยมก็ออกมาประกาศข่าวดีท่ามกลางแฟนเพลงของอดีตเจ้าหญิงวงการเพลงป๊อปว่า นับจากนี้ชีวิตของ “บริตย์นีย์” จะเป็นยังไงต่อไป ทั้งเรื่องส่วนตัวและการเงินทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับตัวเธอเองเท่านั้น ต่อไปนี้ไม่มีใครมากุมบังเหียนชีวิตของเธออีกต่อไปแล้ว


“บริตนีย์ สเปียส์” ถูกศาลสั่งให้อยู่ภายใต้การปกครองของ “เจมี สเปียส์” พ่อแท้ ๆ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2008 หลังจากเธอก่อวีรกรรมฉาวในที่สาธารณะและสติหลุดต่อหน้าสื่อหลายครั้ง  จนศาลพิเคราะห์ว่าเธอไม่สามารถปกครองดูแลตัวเองรวมถึงทรัพย์สินมหาศาลได้อีกต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีใครรู้ว่า “บริตนีย์” ต้องเผชิญอะไรมาบ้างตลอดระยะเวลาเหล่านั้น จนกระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้ (2021) ที่เธอให้การต่อศาลผ่านระบบออนไลน์ว่าเธอรู้สึกเจ็บปวดและถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจจากการปกครองของพ่อ ที่ไม่เพียงปิดกั้นอิสรภาพ แต่ยังติดกล้องวงจรปิดและให้คนมาสอดแนมเธอยันห้องนอนและในห้องน้ำ ทั้งยังบังคับให้เธอใส่ห่วงอนามัยคุมกำเนิดทั้ง ๆ ที่เธออยากมีลูก แถมยังผลาญเงินทองของเธอไปมากมาย เท่านั้นไม่พอยังให้เธอเข้ารับการบำบัดครั้งแล้วครั้งเล่าทั้งที่เธอไม่ได้ป่วยอะไรเลย และเมื่อเธอเรียกร้องอิสรภาพก็จะต้องผ่านการทดสอดประเมินสภาวะอารมณ์ต่าง ๆ นานา ซึ่งมันทำให้สภาพจิตใจของเธอยิ่งแย่หนักไปอีก

หลังจากการพรั่งพรูความจริงอันน่าตื่นตระหนก กระบวนการถอดถอน “เจมี” ออกจากการเป็นผู้ปกครองลูกสาวซุปตาร์ก็รวดเร็วขึ้น ทนายความคนเก่าของ “บริตนีย์” ขอลาออกท่ามกลางข่าวลือว่าจริง ๆ แล้วเขาอยู่ข้าง “เจมี” จึงทำให้เธอปลดแอกจากพ่อไม่ได้ซะที ตามด้วยอดีตผู้จัดการส่วนตัวที่ดูแล “บริตนีย์” มานานหลายปีก็ถอนตัวออกไป รวมถึงบริษัทที่ดูแลด้านการเงิน Bessemer Trust ก็ขอไม่ยุ่งเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองของ “บริตนีย์” จน “เจมี” แทบจะกลายเป็นกระต่ายขาเดียว และสุดท้ายเขาก็หมดอำนาจในที่สุด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข่าว/ภาพ : yahoo / vanityfair / variety / IG:britneyspears

เข้าชม 223 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม