“อเล็ก บัลด์วิน” ทำปืนลั่น เพราะไม่รู้ว่ามีลูกกระสุนจริง

พระเอกรุ่นใหญ่ “อเล็ก บัลด์วิน” เล็งปืนไปที่กล้องระหว่างซ้อมเข้าฉากในหนัง “Rust” ก่อนที่ปืนจะลั่นและลูกกระสุนพุ่งเข้าหน้าอกของผู้กำกับภาพหญิง “ฮาลีนา ฮัตชินส์” จนเธอเสียชีวิต จากบันทึกคำให้การของผู้กำกับ “โจเอล ซูซ่า” ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุปืนลั่นกลางกองถ่ายหนัง “Rust” เมื่อวันพฤหัสที่ 21 ตุลาคม 2021 ระบุว่าอเล็ก ได้รับปืนมาจากทีมงาน ซึ่งแจ้งว่าไม่มีลูกกระสุน   โจเอลได้ไปยืนอยู่หลังฮาลีนา ระหว่างที่อเล็ก ซ้อมบทจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังปังเขาจำได้ลาง ๆ ว่าฮาลีนา เอามือกุมท้องไว้ก่อนจะเซไปด้านหลังและล้มลงกับพื้น   


ช่างภาพที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ยังได้ยินฮาลีนา พูดว่าขาของเธอไม่มีความรู้สึกแล้ว โดยหลังเกิดการสูญเสียในกองถ่าย มีคนเห็น อเล็ก กอดและพูดคุยกับ แมตต์ ฮัตชินส์ สามีของผู้กำกับหญิงผู้ล่วงลับด้วย 

สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุปืนลั่น ทีมช่างภาพของกองถ่ายหนังทุนต่ำเรื่อง Rust เพิ่งโวยวายกับผู้สร้างเรื่องค่าตอบแทนและความไม่ปลอดภัยในกองถ่าย  เนื่องจากมีอุบัติเหตุเกี่ยวกับอาวุธประกอบฉากมาแล้วครั้งหนึ่ง  แต่ผู้สร้างก็ยังเพิกเฉย   


เว็บไซต์ TMZ รายงานว่า ปืนเจ้าปัญหาที่คร่าชีวิตผู้กำกับภาพหญิง เป็นปืนที่ทีมงานใช้ซ้อม โดยที่ใส่ลูกกระสุนจริง แต่ทีมผู้สร้าง เผยว่าไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน แต่จะทำการสอบสวนในช่วงที่พักกองไป:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

ข่าว REUTERS  ภาพ  ASSOCIATED PRESS


เข้าชม 3,907 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม