กินเนสส์ฯ จารึก “ลิซ่า” ยอดวิว MV มากสุดในโลกภายใน 24 ชม.

ท่ามกลางกระแสดราม่า “ลิซ่า” โดนเลือกปฏิบัติ แต่ตัวจริงย่อมยืนหนึ่ง เพราะแม้แต่องค์กรที่เก็บบันทึกความเป็นที่สุดในโลกอย่างกินเนสส์เวิลด์เรกคอร์ด ก็ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการแล้วว่า นักร้องสาวเกาหลีสายเลือดไทย “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” เป็นเจ้าของสถิติโลกเมื่อซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกของเธอ Lalisa ขึ้นแท่นมิวสิควิดีโอของศิลปินเดี่ยวที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกถึง 73.6 ล้านครั้ง ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น ทำลายสถิติเดิมที่เพลง Me! ของนักร้องสาวปากแดง “เทเลอร์ สวิฟต์” เคยทำไว้ที่ 65.2 ล้านครั้งเมื่อปี 2019


งานนี้เว็บไซต์ www.guinnessworlrecords.com ยังเผยแพร่ประวัติของสาวลิซ่าไปทั่วโลกให้รู้กันว่าเธอคนนี้เป็นสาวไทยซึ่งเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ก่อนจะได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปกับเพื่อน ๆ อีก 3 สาวในนามวง BLACKPINK ซึ่งวง BLACKPINK ก็เคยสร้างสถิติโลกมาแล้วเช่นกันกับการเป็นของมิวสิควิดีโอของศิลปินกลุ่มที่มียอดชมมากที่สุดในโลกภายในเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันสถิติดังกล่าวถูกโค่นโดย 7 หนุ่ม BTS กับเพลง Dynamite นั่นเอง

ส่วนสถิติโลกที่ยังไม่มีใครสามารถทำลายได้ก็คือเพลง Gangnam Style ของ Psy ที่ขึ้นแท่นมิวสิควิดีโอเพลงแรกของโลกที่มียอดวิวมากกว่า 1 พันล้านครั้ง ซึ่งขณะนี้มียอดวิวกว่า 4 พันล้านครั้ง กลายเป็นสถิติโลกแห่งตำนานไปเรียบร้อย


ข่าว/ภาพ : guinnessworlrecords

เข้าชม 164 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม