รัฐบาลเกาหลีชี้แจง ดราม่าค่าใช้จ่าย “BTS” ที่นิวยอร์ก

กระทรวงการท่องเที่ยว กีฬาและวัฒนธรรม ของเกาหลีใต้ เร่งชี้แจงประเด็นดราม่า หลังสื่อ “Chosunilbo” รายงานข่าวว่า รัฐบาลเกาหลีไม่ได้ร่วมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของวง “BTS” ในการเดินทางไปนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในฐานะทูตพิเศษของประธานาธิบดี อีกทั้งยังไม่มีค่าตอบแทนพิเศษให้กับ 7 หนุ่มที่ไปปฏิบัติภารกิจสำคัญระดับชาติแม้แต่น้อย

โดยตัวแทนกระทรวงการท่องเที่ยว กีฬา และวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Newsen ว่า ข่าวที่ออกไปไม่เป็นคาวมจริง เพราะรัฐบาลก็รับผิดชอบค่าใช้จ่ายบางส่วนของ BTS ในการเดินทางไปยังนิวยอร์ก

ขณะที่ ทำเนียบรัฐบาลเกาหลี ก็เคลียร์ถึงประเด็นนี้เช่นกันว่า รัฐบาลและต้นสังกัด ได้มีการตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายของวง BTS ร่วมกันมาตั้งแต่ต้น เนื่องจาก BTS ได้รับเชิญจากสหประชาชาติให้ร่วมกิจกรรมแยกกับรัฐบาลเกาหลีใต้ ดังนั้นรัฐบาลจึงจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของ BTS ในส่วนที่ต้องทำกิจกรรมร่วมกับประธานาธิบดี และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของเกาหลีใต้เท่านั้น

วง BTS เดินทางไปนิวยอร์กเมื่อวันที่ 18 กันยายน หลังได้รับเชิญให้กล่าวสุนทรพจน์ยังที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติในฐานะตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ ก่อนเดินทางกลับเกาหลีใต้บ้านเกิดในวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข่าว https://www.soompi.com/article/1491092wpp/south-korean-government-clarifies-report-about-btss-expenses-for-envoy-activities

ภาพ ASSOCIATED PRESS


เข้าชม 676 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม