“หวังลี่หง-วิเวียน ซู” รับผิด ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 ของไต้หวัน

นักร้องไต้หวัน-อเมริกัน “หวังลี่หง” มีสิทธิถูกปรับฐานฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 ของไต้หวัน หลังเจ้าตัวโผล่ไปทานข้าวมือใหญ่กับก๊วนนักแสดงสาว “วิเวียน ซู” และมีภาพไม่สวมหน้ากากอนามัย


หวังลี่หง กลับจากสหรัฐอเมริกา และเพิ่งพ้นช่วงกักตัว 14 วันในโรงแรมที่ไต้หวันเมื่อวันที่ 16 กันยายน ซึ่งเขายังอัปคลิปที่มีทีมงานไปรับเขาหน้าโรงแรมอย่างชื่นมื่น แต่ในวันเดียว วิเวียน ซู ก็แชร์ภาพลงโซเชียลเปิดบ้านฉลองที่ หวังลี่หง พ้นช่วงกักตัวแล้ว พร้อมชวนเพื่อนดารามาดินเนอร์ด้วยกันพร้อมหน้า

เล่นเอาชาวเน็ตไต้หวันเกิดคำถามถึงมาตรการป้องกันโรค เนื่องจากตามกฎของไต้หวันแล้ว ต่อให้พ้นช่วงกักตัวที่โรงแรมหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ ก็ยังต้องเฝ้าระวังตัวเองต่อเป็นเวลา 7 วัน หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน และต้องสวมหน้ากากอนามัยเวลาอยู่ในที่สาธารณะอีกด้วย


พอเจอทัก หวังลี่หง และ วิเวียน ซู ก็ออกขอบคุณทุกคนที่ตักเตือน ซึ่งหวังลี่หง ยังน้อมรับผิดและพร้อมรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ ขณะที่ วิเวียน ซู ก็รีบลบโพสต์เจ้าปัญหาออกไป

ล่าสุด ทางการไต้หวัน ก็ออกมาเผยว่า หวังลี่หง มีสิทธิเจอโทษปรับระหว่าง 10,000 – 300,000 ดอลลาร์ไต้หวันฐานฝ่าฝืนกฎด้วย

ภาพ ข่าว https://www.straitstimes.com/life/entertainment/singers-wang-leehom-vivian-hsu-apologise-for-covid-19-gathering


เข้าชม 649 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม