“นิกกี้ มินาจ” เปิดศึกทำเนียบขาว ดราม่าวัคซีน

แรปเปอร์สาว “นิกกี้ มินาจ” เปิดประเด็นดราม่าวัคซีนโควิด-19 หลังเธอโพสต์ลงทวิตเตอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 22 ล้านบัญชี ถึงเหตุผลที่ไม่ไปโชว์โฉมในงานใหญ่ “MET Gala” ปีนี้ว่า เพราะผู้จัดงานเน้นเฉพาะผู้ผ่านการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว แต่เธอเห็นญาติในตรินิแดด มาเล่าว่า เพื่อนฉีดวัคซีนไปแล้วเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ลูกอัณฑะโต โดยนิกกี้ ย้ำว่าเธอไม่ได้แอนตี้ และพร้อมฉีดเพียงแค่อยากเก็บข้อมูลให้ชัวร์กว่านี้ซะก่อน ซึ่งโพสต์นี้ของ นิกกี้ ถูกรีทวิตเกินแสน

หลังจากนั้นแค่ 2 วัน นิกกี้ ก็มาทวิตใหม่ว่า เธอได้รับเชิญจากทำเนียบขาว ซึ่งเจ้าตัวก็เตรียมแต่งเต็ม พร้อมเป็นตัวแทนหมู่บ้านในการถามข้อมูลเรื่องวัคซีนมาบอกต่อ

ร้อนถึง ทำเนียบขาวต้องรีบชี้แจงผ่านสื่อว่า เจ้าหน้าที่ติดต่อไปหา “นิกกี้” จริง แต่แค่ให้คำปรึกษาผ่านทางโทรศัพท์กับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีน ไม่ใช่การเข้าพบที่ทำเนียบแต่อย่างใด

ซึ่งนิกกี้ ก็ซัดกลับผ่านอินสตาแกรมทันทีว่า เธอจะโกหกเรื่องได้รับเชิญจากทำเนียบขาวไปเพื่ออะไร ทั้งยังยืนยันว่าทีมของเธอได้รับการติดต่อจากทำเนียบขาวเพื่อเชิญให้ไปพูดคุยกับนายแพทย์ แอนโทนี เฟาซี ที่ปรึกษาระดับสูงด้านโรคระบาดของทำเนียบขาวจริงๆ แต่เธอเสนอไปว่าทำเป็นไลฟ์สดแทนดีกว่า นิกกี้ ยังจวกไปถึงทวิตเตอร์ที่ระงับการใช้งานบัญชีของเธอฐานเผยแพร่ข้อมูลไม่ถูกต้องอีกด้วย

ล่าสุด นายแพทย์แอนโทนี ก็ให้สัมภาษณ์กับ CNN ถึงประเด็นดราม่าวัคซีนว่า มันมีการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในโลกโซเชียล ซึ่งสิ่งที่ทำได้คือบอกข้อมูลจริงเพื่อลบล้างความเข้าใจผิดนั้นไป นายแพทย์แอนโทนี ยังไม่ถือโทษ นิกกี้ เพียงแต่อยากให้แรปเปอร์สาวคนดังคิดให้รอบคอบก่อนจะนำเสนอเนื้อหาอะไรสู่สาธารณะ โดยเฉพาะข้อมูลที่ยังไม่ได้ผ่านการยืนยันหรือพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์


ไม่แค่ทำเนียบขาว สหรัฐอเมริกา แต่รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของตรินิแดดก็ย้ำชัดว่าไม่เคยมีรายงานถึงผลข้างเคียงของวัคซีนโควิด-19 ว่าทำให้ลูกอัณฑะโตในตรินิแดด หรือที่ไหนบนโลกใบนี้
เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ นายบอริส จอห์นสัน ที่แอบเหน็บแรงว่า เขาต้องยึดข้อมูลเรื่องโควิด-19 จากหมอมากกว่าจากนิกกี้ มินาจ อยู่แล้ว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว https://www.straitstimes.com/life/entertainment/three-countries-refute-nicki-minajs-claim-that-vaccine-causes-swollen-testicles


ภาพ ASSOCIATED PRESS
อินสตาแกรม @nickiminaj

เข้าชม 215 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม