สั่งปลดป้ายอวยพรวันเกิด “จองกุก BTS” ในปากีสถาน อ้างส่งเสริมรักร่วมเพศ

ป้ายบิลบอร์ดขนาดยักษ์อวยพรวันเกิดนักร้องหนุ่ม “จองกุก” แห่งวงบอยแบนด์สุดฮอต BTS อายุครบ 24 ปี ที่เหล่าอาร์มีในเมืองกุชรันวาลา ประเทศปากีสถาน นำไปติดตั้งไว้ที่อาคาร 4 ชั้นที่แยกถนนแห่งหนึ่งใจกลางเมืองเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ถูกนักการเมืองท้องถิ่นสั่งปลดวันนี้ (7 ก.ย.64) ด้วยเหตุผลว่าส่งเสริมพฤติกรรมรักร่วมเพศ


“เฟอคาน อาซิส บัตต์” นักการเมืองพรรคจามัต-อี-อิสลาม ของประเทศปากีสถาน ระบุว่า เขาได้รับคำร้องเรียนจากหลายคนให้ปลดป้ายดังกล่าว ด้วยเหตุผลว่าวง BTS มีอิทธิพลในแง่ลบต่อวัยรุ่นปากีสถาน ทั้งยังสนับสนุนให้เยาวชนทำสิ่งที่ผิด และส่งเสริมพฤติกรรมรักร่วมเพศ ทั้งยังตอกกลับเหล่า “อาร์มี” ในเมืองกุชรันวาลาว่า กลุ่มคนที่นำป้ายนี้มาติดตั้ง เรียกตัวเองว่า “อาร์มี” แต่ขอบอกเลยว่าประเทศปากีสถานมีกองทัพ (อาร์มี) เดียว คือ กองทัพปากีสถานเท่านั้น

งานนี้ทำเอาเหล่า “อาร์มี” รับไม่ได้และพากันงงว่าส่งเสริมรักร่วมเพศตรงไหน และหยาบคายอย่างไร เพราะเพลงของ BTS ไม่มีคำหยาบเลยสักนิด แถมยังส่งเสริมให้รักตัวเองและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่เห็นจะทำลายภาพลักษณ์ปากีสถานีตรงไหน แถมเหล่า “อาร์มี” ชาวปากีสถานยังทำกิจกรรมการกุศลต่างๆ เพื่อช่วยเหลือชุมชนด้วย งานนี้ทำเอา #PakBTSARMYsAreStrong และ #PakistanLovesBTS ติดเทรนด์ทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว


ข่าว / ภาพ : straitstimes / timesofindia / soompi

เข้าชม 869 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม