หวั่น! “เจ็ต ลี” เป็นดารารายต่อไปที่รัฐบาลจีนเพ่งเล็ง

นับตั้งแต่รัฐบาลจีนทยอยขึ้นแบล็คลิสต์ดาราในบ้านเกิดเป็นว่าเล่น ล่าสุด ก็มีข่าวลือสนั่นออนไลน์ว่า คนดังรายถัดไปที่ถูกจับตา คือพระเอกนักบู๊ระดับอินเตอร์ “เจ็ต ลี” วัย 58 ปี
ผู้กำกับแดนมังกร “โจวกั๋วกัง” ซึ่งมักโพสต์ข่าวก๊อสซิปลงสื่อโซเชียลของตัวเอง ออกมาบอกเลยว่า “เจ็ต ลี” กำลังจะถูกแบนในจีนเร็วๆ นี้ ถึงขนาดเตือนให้รีบหนีออกจากจีนให้เร็วที่สุด ไม่แค่ “เจ็ต ลี” แต่เขายังเอ่ยชื่อของ “หวงเสี่ยวหมิง” และ “หลี่ปิงปิง” ซึ่งเพิ่งลบรูปคู่กับจ้าวเหว่ยในเว่ยป๋อ ว่าอาจจะไม่รอดแบล็คลิสต์เช่นกัน
.
แหล่งข่าววงในอ้างว่า รัฐบาลจีนเตรียมออกกฎเข้มกับดาราที่ถือสัญชาติอื่น นอกจาก เจ็ต ลี ที่ถือสัญชาติสิงคโปร์ ก็จะมี หลิวอี้เฟย นางเอก Mulan ที่ถือสัญชาติอเมริกัน, เซียะถิงฟง สัญชาติแคนาดา, มาร์ค จ้าว สัญชาติแคนาดา , จางเถี่ยหลิน สัญชาติอังกฤษ , พานเหว่ยป๋อ สัญชาติอเมริกัน, หวังลี่หง สัญชาติอเมริกัน
.
ส่วน จ้าวเหว่ย และสามีที่ถูกแบนแบบฟ้าผ่าไปก่อนหน้านี้ บรรดาชาวเน็ตคาดว่า เหตุผลน่าจะเป็นเพราะธุรกิจของทั้งคู่เกี่ยวข้องกับ แจ็ค หม่า นั่นเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข่าว https://www.straitstimes.com/life/entertainment/actor-jet-li-rumoured-to-be-the-next-star-on-the-chopping-board-after-vicki-zhao

ภาพ อินสตาแกรม @jetli


เข้าชม 3,679 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม