“จ้าวเหว่ย” ไม่ได้หนีไปฝรั่งเศส หลังถูกแบนในจีนไม่ทราบสาเหตุ

 นางเอกมหาเศรษฐี “จ้าวเหว่ย” จากซีรีส์ดัง “องค์หญิงกำมะลอ” ตกเป็นข่าวลือสนั่นว่าเธอและสามีบินออกจากจีนไปยังประเทศฝรั่งเศสแล้ว หลังถูกแบนในจีนโดยไม่ทราบสาเหตุ  


   จ้าวเหว่ย ได้โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาเพื่อโต้ข่าวกลาย ๆ ว่า เธอยังคงอยู่กับพ่อแม่ที่กรุงปักกิ่ง  ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไป   

      ก่อนหน้านี้ จ้าวเหว่ย  ถูกลบเครดิตจากผลงานทั้งหนัง , รายการ และซีรีส์ ในระบบออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของจีนตั้งแต่คืนวันที่  26 สิงหาคม 2564 โดยชาวเน็ตแดนมังกรหลายคนตั้งข้อสงสัยถึงเรื่องนี้ หลังพยายามค้นหาชื่อของ จ้าวเหว่ย ในแพลตฟอร์ม Tencent Video และ iQiyi แต่กลับไม่พบ  แม้แต่ซีรีส์อมตะ องค์หญิงกำมะลอ ผลงานแจ้งเกิดของ จ้าวเหว่ย ก็ถูกถอดออกจากระบบ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าหรือชี้แจงเหตุผล


 สื่อท้องถิ่น  Jimu News รายงานว่า ได้รับคำยืนยันจากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งรายอื่นของจีนว่า มีคำสั่งให้ถอดผลงานของจ้าวเหว่ยจริง แต่ก็ไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด 

แน่นอนว่าชาวเน็ตตี๋หมวย ต่างวิเคราะห์ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากประเด็นฉาวเก่า ๆ ของ จ้าวเหว่ย ไล่ตั้งแต่ที่นางเอกคนดังเคยสวมชุดที่มีสัญลักษณ์กองทัพญี่ปุ่น เมื่อปี 2001  รวมถึงคดีความทางธุรกิจที่ทำให้ จ้าวเหว่ยและสามี ถูกแบนจากตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้เป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2017 นั่นเอง   ขณะที่ บริษัท 14 แห่งของจ้าวเหว่ย ก็มีแนวโน้มว่าอาจจะไม่ได้ไปต่อ:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว   https://www.hollywoodreporter.com/news/general-news/zhao-wei-france-1235004948/


https://www.globaltimes.cn/page/202108/1232631.shtml

ภาพ   อินสตาแกรม vicki_zhaowei

เข้าชม 15,219 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม