“ซึงรี” และอัยการทหารพร้อมใจยื่นอุทธรณ์

นักร้องฉาว “ซึงรี” ขอสู้อีกเฮือก ให้ทนายยื่นอุทธรณ์หลังถูกศาลทหารตัดสินลงโทษจำคุก 3 ปี และปรับอีกราว 30 ล้านบาท ในความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศและทางเศรษฐกิจ


ศาลทหารกรุงโซลเปิดเผยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ว่า “ซึงรี” ยื่นอุทธรณ์มาตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกันทางฝั่งอัยการทหารก็ยื่นอุทธรณ์มาเช่นกันเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม เพราะเดิมทีนั้นอัยการร้องศาลขอให้ลงโทษจำคุกนักร้องฉาวเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งการไต่สวนในชั้นศาลอุทธรณ์ก็จะเกิดขึ้นในศาลทหารอีกเช่นกัน เนื่องจาก “ซึงรี” ยื่นอุทธรณ์ขณะที่ยังไม่ปลดประจำการ

ซึงรี” ถูกฟ้อง 9 ข้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศ และอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ อาทิ ค้าประเวณี, แอบถ่ายคลิปอนาจารและเผยแพร่, พยายามทำลายหลักฐานเพื่อปกปิดความผิด, เล่นการพนัน เป็นต้น ซึ่งหลังจากศาลพิพากษาโทษเขาก็ถูกบันทึกชื่อลงทะเบียนประวัติอาชญากรไปเรียบร้อย


ขณะที่แหล่งข่าววงในจากศาลทหารเผยว่า ธรรมนูญศาลทหารระบุว่าโทษจำคุกหรือโทษปรับจะต้องมีหนังสือรับรองจากผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องลงนามภายใน 10 วันนับจากวันพิพากษา จำเลยจึงจะถูกนำตัวไปรับโทษได้ ซึ่งกรณีนี้ศาลพิพากษา “ซึงรี” เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา และเขายื่นอุทธรณ์ไปเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ซึ่งก็หมายความว่าระหว่างที่รอการไต่สวนในการยื่นอุทธรณ์นี้ “ซึงรี” อาจยังไม่ได้รับโทษนั่นเอง

ขณะเดียวกัน “ซึงรี” ครบกำหนดปลดประจำการในวันที่ 16 กันยายนนี้ ซึ่งหากการไต่สวนเสร็จเรียบร้อยเขาก็จะได้ปลดประจำการออกไปตามปกติ แต่หากเขาไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ “ซึงรี” จะถูกนำตัวไปรับโทษจำคุกตามคำสั่งศาลทันที

ข่าว / ภาพ : soompi


เข้าชม 233 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม