บริษัทออกแบบขอโทษแล้ว หลังวงร็อกอเมริกันโวย! ค่าย SM ฉกโปสเตอร์

ทันทีที่ค่าย SM Entertainment เผยภาพนิ่งโปรโมทอัลบัมเต็มชุดที่ 3 ของวง NCT127 ก็งานเข้าทันที เพราะบังเอิญ “เหมือน” กับโปสเตอร์ของวงพังก์ร็อกสัญชาติอเมริกันอย่าง Downtown Boys



โปสเตอร์เจ้าปัญหาปรากฏอยู่ในภาพโปรโมทอัลบัม Sticker ของวง NCT127 ซึ่งจะวางแผงวันที่ 17 กันยายนนี้ (2021) โดยมีหนุ่ม “จอห์นนี” ในอิริยาบถสบาย ๆ อยู่บนเตียง และมีภาพโปสเตอร์ที่หัวเตียงภาพหนึ่งระบุข้อความว่า NEO TOWN BOYS SEP9 ซึ่งเหมือนกันมากกับภาพที่วง Downtown Boys หยิบมาเปรียบเทียบในทวิตเตอร์ พร้อมข้อความว่า “ดูเหมือนว่า @NCTsmtown จะขโมยโปสเตอร์โปรโมทคอนเสิร์ตของพวกเราที่เมืองแฮร์ริสเบิร์กเมื่อปี 2016 มาหรือเปล่า”

ทำเอาชาวเน็ตแห่เมนต์กันสนั่น โดยบางส่วนมองว่าเป็นแค่พร็อพหรือของประกอบฉากเท่านั้น ค่าย SM ไม่ได้เอามาหาประโยชน์ซะหน่อยไม่เห็นจะเป็นไร ขณะที่บางคนมองว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับวง Downtown Boys ด้วย เพราะไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบวงนี้ก็ตาม แต่มันก็ไม่แฟร์เพราะมันเป็นโปสเตอร์ของพวกเขาและพวกเขาก็มีสิทธิ์ท้วงติง


ด้านบริษัทเอาท์ซอร์ซที่รับออกแบบโปสเตอร์ดังกล่าวก็รีบออกมาขอโทษทั้งวง Downtown Boys, กราฟิกดีไซเนอร์ผู้ออกแบบงานต้นฉบับ, ค่าย SM รวมถึงวง NCT127 ที่ได้รับความเสียหายกันถ้วนหน้า

โดยยอมรับว่า กราฟิกดีไซเนอร์ของบริษัทนำโปสเตอร์ของวง Downtown Boys มาดัดแปลงใช้โดยไม่ได้ขออนุญาตจริง เพราะทีมงานเห็นว่ามันเข้ากันดีกับคอนเซ็ปต์งาน โดยทีมงานเคนหนึ่งซึ่งเป็นแฟนเพลงของวง Downtown Boys คิดว่าการนำโปสเตอร์มาดัดแปลงโดยคงเค้าเดิมของงานกราฟิกจะเป็นการแสดงความคารวะแล้ว แต่สุดท้ายกลับสร้างความเสียหายให้หลายฝ่าย และยืนยันว่าจะตรวจสอบผลงานก่อนปล่อยออกมาเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้อีก

ข่าว / ภาพ : soompi / allkpop / twitter


เข้าชม 467 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม