“นิโคล คิดแมน” เจอดราม่า! ไม่ต้องกักตัวที่ฮ่องกง

นางเอกดีกรีออสการ์ “นิโคล คิดแมน” วัย 54 ปีตกเป็นประเด็นวิพากย์วิจารณ์หนักในฮ่องกง หลังเธอนั่งเครื่องบินส่วนตัวจากออสเตรเลียมายังเกาะฮ่องกงเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม และไปไหนมาไหนโดยไม่ต้องกักตัวตามมาตรการป้องกันโรค


ร้อนถึงทางการฮ่องกง ต้องออกมาชี้แจงว่า  นางเอกคนดังได้รับการยกเว้นเพื่อให้สามารถทำงานตามที่กำหนดได้  เนื่องจาก นิโคล มาถ่ายทำซีรีส์เรื่องใหม่นั่นเอง 

โดยนิโคล จะพักอยู่ที่แมนชั่นหรูใกล้วิคตอเรียพีคของเกาะฮ่องกง จนถึงเดือนตุลาคม ซึ่งแว่วว่าค่าเช่าตกอยู่ที่ 650,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือเฉียด 3 ล้านบาทต่อเดือนเลยทีเดียว 


ฮ่องกงมีวางมาตรการสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ  หากเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูงต้องกักตัวนาน 21 วันในโรงแรมที่กำหนด   ส่วนออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ จะให้กักตัวแค่ 7 วัน แล้วมาสังเกตอาการต่อด้วยตัวเอง

ตอนนี้กลุ่มนักธุรกิจในฮ่องกง เริ่มกังวลใจหลังภาครัฐเพิ่มมาตรการคุมเข้มกับผู้ที่เดินทางเข้ามา ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมเป็นต้นไป  โดยออสเตรเลีย ถูกขยับจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ มาเป็นความเสี่ยงระดับกลาง เพราะนั่นหมายถึงเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่ย่ำแย่อยู่แล้ว จะไม่สามารถฟื้นตัวกลับมาได้นั่นเอง 

ข่าว https://www.straitstimes.com/life/entertainment/nicole-kidman-allowed-to-skip-hong-kongs-strict-quarantine-reports-say


 ภาพ  ASSOCIATED PRESS

เข้าชม 87 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม