แฟนคลับ “บริตนีย์” เฮ! พ่อจอมบงการเตรียมลงจากตำแหน่งผู้ปกครอง

อิสรภาพอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว สำหรับนักร้องสาว “บริตนีย์ สเปียส์” ที่แม้จะไม่ได้ถูก “คุมขัง” แต่ก็ต้องถูก “ควบคุม” อยู่ใต้ภายใต้การปกครองของพ่อแท้ ๆ “เจมส์ สเปียส์” มานานถึง 13 ปี


ล่าสุด “เจมส์” ก็ยอมถอยก้าวสำคัญ ประกาศพร้อมสิ้นสุดหน้าที่ผู้ปกครองเมื่อจัดการเรื่องทุกอย่างเรียบร้อย และยินดีให้ความร่วมมือกับศาลในการส่งมอบหน้าที่ให้ผู้อื่น แต่ก็ยังไม่วายยื้อว่าตอนนี้ยังไม่มีเหตุด่วนอะไรที่เขาจะต้องยุติหน้าที่นี้แบบทันทีทันใด

งานนี้หลายฝ่ายพร้อมใจกันยกความดีความชอบให้ “แมทธิว โรเซนการ์ต” ทนายความคนใหม่ของ “บริตนีย์”ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า การยื่นขอถอดถอน “เจมส์ สเปียส์” ครั้งนี้ เขารวบรวมหลักฐานแน่นหนาพอทั้งในแง่กฎหมายและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะจากปากคำของตัว “บริตนีย์” เอง รวมถึง “โจดี มอนต์โกเมอรี”


ซึ่งศาลแต่งตั้งให้ร่วมดูแล “บริตนีย์” พร้อมทั้งทีมแพทย์ส่วนตัวของนักร้องคุณแม่ลูกสองด้วย โดยเฉพาะเรื่องการจำกัดสิทธิเสรีภาพ เช่น ไม่ยอมให้ “บริตนีย์” ถอดห่วงคุมกำเนิดทั้งๆ ที่เธออยากแต่งงานและมีลูกกับแฟนหนุ่มคนปัจจุบัน ,ไม่ยอมให้เธอไปหาเพื่อนทั้ง ๆ ที่อยู่ใกล้กันแค่ไม่กี่กิโล ที่สำคัญคือ มีหลักฐานชี้ชัดว่าตลอด 13 ปีที่ผ่านมา “เจมส์”ผลาญเงินของลูกสาวไปมหาศาล แต่กลับไม่อนุญาตให้ “บริตนีย์” ได้ใช้เงินที่ตัวเองหามาด้วยความยากลำบากซะงั้นแถมยังนำเรื่องแย่ๆ ของลูกสาวมาแฉออกสื่ออีกด้วย ซึ่ง “เจมส์” อ้างว่าสิ่งที่เขาทำไปทั้งหมดก็เพราะรักลูกสาวอย่างปราศจากเงื่อนไข และเพื่อปกป้องเธอจากผู้ที่หวังเข้ามาเอาเปรียบเธอด้วย

ส่วนสเต็ปต่อไปหลัง “เจมส์” ยอมถอนตัวอย่างเป็นทางการ “โรเซนการ์ต” บอกว่าจะยื่นคำร้องให้ศาลยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งผู้ปกครอง “บริตนีย์ สเปียส์” เพื่อคืนอิสรภาพและชีวิตให้แก่นักร้องสาววัย 39 ปีเสียที

จุดเริ่มต้นของมหากาพย์ที่กลายเป็นศึกสายเลือดครั้งนี้ เกิดจากการที่ “บริตนีย์ สเปียร์”เจอหลายปัญหารุมเร้าเข้ามาในชีวิตจนเกินรับไหว กระทั่งสติแตกออกสื่อบ่อย ๆ “เจมส์ สเปียส์”พ่อของเธอจึงยื่นเรื่องต่อศาลขอทำหน้าที่ผู้ปกครองลูกสาวแบบเบ็ดเสร็จในปี 2008 จากนั้นในปี 2019ศาลก็แต่งตั้งให้ “โจดี มอนต์โกเมอรี” เข้ามาร่วมดูแลในเรื่องสุขภาพทั่วไปของ “บริตนีย์”ขณะที่ “เจมส์” ดูแลทรัพย์สินมหาศาลทั้งหมดของลูกสาวแต่เพียงผู้เดียว


เรื่องเหมือนจะสงบเงียบไปกว่าสิบปี จนกระทั่งเมื่อ 2-3 เดือนก่อน “บริตนีย์” ก็สุดอัดอั้นระบายต่อศาลทั้งน้ำตาว่าเธอถูกกระทำอย่างไรบ้าง นำมาซึ่งการเรียกร้องและกดดันจากมหาชนให้คืนชีวิตและอิสรภาพให้เธอเสียที

ข่าว / ภาพ : Variety

Britney Spears at arrivals for ONCE UPON A TIME … IN HOLLYWOOD Premiere, TCL Chinese Theatre (formerly Grauman”s), Los Angeles, CA July 22, 2019. Photo By: Elizabeth Goodenough/Everett Collection
Britney Spears (wearing a Giannina Azar dress) at arrivals for 29th Annual GLAAD Media Awards, The Beverly Hilton, Beverly Hills, CA April 12, 2018. Photo By: Priscilla Grant/Everett Collection
Britney Spears fans hold signs outside a court hearing concerning the pop singer’s conservatorship at the Stanley Mosk Courthouse, Wednesday, March 17, 2021, in Los Angeles. Attorneys for Spears and lawyers for her father Jamie Spears jointly asked the judge to delay an accounting and status report on the conservatorship until April 27. (AP Photo/Chris Pizzello)
เข้าชม 336 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม