“ฮาจองอู” ถูกศาลสั่งปรับ 2.6 แสนบาท ฐานใช้ยาสลบโปรโพฟอล

พ่อโดนแล้ว!! นักแสดงเกาหลีแถวหน้า “ฮาจองอู” โร่ขึ้นศาลไต่สวนคดีที่เขาถูกฟ้องว่าใช้ยาผิดกฎหมาย คือยาโปรโพฟอล ซึ่งเป็นยาระงับความรู้สึกออกฤทธิ์แรงหรือยาสลบที่มักใช้ในห้องผ่าตัด และต้องใช้ตามใบสั่งแพทย์อย่างเคร่งครัดเท่านั้น


งานนี้นักแสดงรุ่นใหญ่โผล่ขึ้นศาลวานนี้ (10 ส.ค. 64) ท่ามกลางความสนใจของกองทัพสื่อมวลชนและแฟน ๆ ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าจำเป็นต้องใช้ยาดังกล่าวเพื่อรักษาอาการป่วยโรคผิวหนัง เพราะการเป็นนักแสดงต้องเมคอัพทุกวัน และบ่อยครั้งเป็นการแต่งเอ็ฟเฟ็กต์ ซึ่งสารเคมีต่าง ๆ ทำร้ายผิวหนังเขาจนอยู่ในสภาพที่แย่มาก แพทย์จึงสั่งยาโปรโพฟอลให้เขา พร้อมยืนยันใช้ยาดังกล่าวในปริมาณที่น้อยกว่าที่ถูกกล่าวหาในคำฟ้อง ซึ่งศาลได้สั่งปรับเป็นเงิน 10 ล้านวอน หรือราว 2.6 แสนบาท และนัดมาขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 14 กันยายนนี้

งานนี้ “ฮาจองอู” นักแสดงหนังดังหลายเรื่อง เช่น The Chaser, My Dear Enemy, The Yellow Sea, The Berlin File, Nameless Gangster: Rules of the Time, Along With the God และอีกเพียบ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจที่ไม่ได้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมอย่างที่ควรจะเป็น พร้อมทั้งขอโทษและน้อมรับผลกระทบที่จะตามมาโดยดุษฎี


ทั้งนี้คำร้องระบุว่า “ฮาจองอู” ใช้ยาโปรโพฟอลช่วงเดือนมกราคม-กันยายน ปี 2019 ระหว่างที่เข้ารับการรักษาโรคผิวหนังในสถานศัลยกรรมความงามแห่งหนึ่งในย่านกังนัม ทั้ง ๆ ที่กระบวนการรักษาดังกล่าวไม่จำเป็นต้องวางยาสลบแต่อย่างใด


ข่าว / ภาพ : allkpop

เข้าชม 2,364 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม