“เจค จิลเลนฮาล” ไม่ชอบอาบน้ำบ่อย แพทย์ผิวหนังว่าไง?

เรื่องอาบน้ำกลายเป็นประเด็นให้พูดถึงในหมู่คนดังฮอลลีวูด หลังสามีภรรยาซุปตาร์ “มิลา คูนิส – แอชตัน คุชเชอร์” ออกมาเผยว่า ทั้งคู่จะอาบน้ำให้ลูกๆ ก็ตอนที่เห็นว่าเด็กๆ มีคราบสกปรก ซึ่งคู่รักคนดังอีกคู่อย่าง “แด็กซ์ เชพเพิร์ด-คริสเตน เบลล์” ก็ยอมรับว่าพวกเขาก็ไม่ได้อาบน้ำให้ลูกเป็นประจำเหมือนกัน
.
ล่าสุดพระเอกมากฝีมือ “เจค จิลเลนฮาล” ก็เป็นอีกหนึ่งเสียงว่า การอาบน้ำไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น โดยเจ้าตัวเผยกับสื่อ “Vanity Fair” ว่า เขาเห็นถึงความสำคัญของการอาบน้ำน้อยลงเรื่อยๆ แถมยังเชื่อว่าการไม่อาบน้ำช่วยรักษาผิว เพราะเราสามารถทำความสะอาดตัวเองตามธรรมชาติได้อยู่แล้ว
.
ดูเหมือนความเชื่อของ “เจค” จะไม่ใช่เรื่องไร้สาระ เพราะแพทย์ผิวหนังสหรัฐอเมริกา “ดัสติน พอร์เตล่า” บอกเลยว่า การอาบน้ำทุกวันไม่ได้จำเป็นสำหรับทุกคน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแย่ ถ้าคุณต้องทำกิจกรรมเรียกเหงื่อ หรือทำงานที่อยู่กับความสกปรก อันนั้นก็จำเป็นต้องอาบน้ำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ถ้าทำกิจกรรมเบาๆ ไม่ได้มีเหงื่อขนาดนั้น ไม่ต้องอาบทุกวันก็ได้ เพราะอาจทำให้ผิวแห้งได้ง่ายขึ้น
ถ้าสำหรับคนปกติทั่วไปแล้ว การอาบน้ำทุก 1-3 วันก็ถือว่าโอเค แต่เกิน 3 วันขึ้นไป ไม่แนะนำเด็ดขาด ถึงอย่างนั้น คุณหมอบอกว่า ส่วนตัวเขาอาบน้ำทุกวัน และก็ไม่คิดจะเปลี่ยนนิสัยนี้ด้วย
งานนี้ คุณหมอ ดัสติน ยังมีเคล็ดลับการอาบน้ำว่า เราไม่จำเป็นต้องฟอกสบู่ทั้งตัว แค่รักแร้, ขาหนีบ และก้น หรือจุดที่สามารถหมักหมมจนทำให้เกิดกลิ่นได้เป็นหลักก็พอ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข่าว https://www.yahoo.com/lifestyle/jake-gyllenhaal-shower-bath-good-for-skin-170000713.html

ภาพ อินสตาแกรม @jakegyllenhaal


เข้าชม 4,502 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม