วง “BTS” ช่วยเรียกลูกค้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไม่แปลกใจที่บอยแบนด์เกาหลี BTS จะมีสินค้าติดต่อให้เป็นพรีเซนเตอร์รัว ๆ  เพราะจากข้อมูลของกลุ่มบริษัทสัญชาติมาเลเซีย “iPrice” พบว่า BTS ช่วยกระตุ้นให้แบรนด์สินค้าที่พวกเขาเป็นพรีเซนเตอร์เป็นที่รู้จักหรือสนใจมากขึ้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 


“หลังจากสำรวจรายชื่อสินค้า 6 ตัวที่ดึง BTS ไปเรียกแขกตลอด 3 ปีที่มา  พบว่าการค้นหาข้อมูลของสินค้าแบรนด์นั้น ๆ ในกูเกิลพุ่งสูงขึ้นในแถบอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ไม่แค่เป็นที่สนใจแต่ยังกระตุ้นให้ยอดขายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย 


ยกตัวอย่างน้ำดำยักษ์ใหญ่ โคคา โคลา ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น 83 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า   ขณะที่ แมคโดนัลด์  และ หลุยส์ วิตตอง ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น 57 และ 44 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ  ยิ่งมือถือ ซัมซุง รุ่นที่ BTS เป็นพรีเซ็นเตอร์ ก็เติบโตขึ้น 43 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกันปีต่อปี 

ส่วนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของอินโดนีเซีย ก็ตัดสินใจไม่ผิดที่ดึง BTS มาช่วยเรียกแขก เพราะจากยอดที่ลดฮวบลงในปี 2019  ก็กลับพุ่งขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020

iPrice เผยว่า วี, จองกุก และ จีมิน คือสมาชิกที่ได้รับความนิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  จากการวิเคราะห์  วี มียอดการค้นหาในกูเกิ้ล 26 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วย จองกุก 25 เปอร์เซ็นต์ และ จีมิน 20 เปอร์เซ็นต์:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข่าว https://www.koreatimes.co.kr/www/art/2021/07/732_312196.html

ภาพ  อินสตาแกรม  bts.bighitofficial

เข้าชม 257 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม