“สปีลเบิร์ก” เปิดดีลทำหนังลง Netflix

เมื่อ 2 ปีก่อนผู้กำกับ 3 รางวัลออสการ์เจ้าของฉายาพ่อมดแห่งฮอลลีวูด “สตีเวน สปีลเบิร์ก” ออกตัวแรงเปิดศึกกับ Netflix จนสะท้านไปทั้งวงการภาพยนตร์โลก เมื่อลุกมาประกาศก้องว่าไม่ปลื้มที่หนังซึ่งฉายผ่านระบบสตรีมมิงได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ แถมไล่ให้ไปชิงรางวัลด้านทีวีโน่น
.
แต่ล่าสุดพี่ใหญ่แห่งวงการฮอลลีวูดก็กลับลำแบบคอหนังตั้งตัวแทบไม่ทัน เมื่อโผล่ไปเซ็นสัญญาระดับบิ๊กดีลกับเน็ตฟลิกซ์ เตรียมผลิตหนังออกฉายทางระบบสตรีมมิงยักษ์ใหญ่ดังกล่าวปีละหลายเรื่อง ในนามบริษัท Amblin Partners ซึ่งเขาก่อตั้งขึ้นเอง
.
โดยออกตัวสวย ๆ ว่า ไม่ว่าจะฉายจอเล็กหรือจอใหญ่ สิ่งสำคัญคือเรื่องราว และการที่ทุกคนสามารถเข้าถึงเรื่องราวนั้นได้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังอยากเห็นความอยู่รอดของโรงหนัง เพราะโรงหนังเป็นสถานที่พิเศษที่ผู้คนสามารถเข้าไปแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ ร่วมกันได้
.
ฟาก “เท็ด ซาแรนดอส” ผู้บริหารด้านเนื้อหาของเน็ตฟลิกซ์ ก็หยอดคำหวานว่า “สปีลเบิร์ก” มีวิสัยทัศน์ที่บรรเจิด และเป็นผู้นำ แม้แต่ตัวเขาเองก็เติบโตขึ้นภายใต้การหล่อหลอมจากหนังและตัวละครอันเป็นที่จดจำของ “สปีลเบิร์ก” ที่ติดหนึบอยู่ในหัวใจ สร้างแรงบันดาลใจ และทำให้ตื่นรู้ในหลาย ๆ อย่างในชีวิต จึงแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานคุณภาพของ Amblin และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ร่วมอยู่ประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ของพ่อมดแห่งฮอลลีวูดคนนี้
.
ถึงอย่างนั้น Amblin ก็จะยังคงทำหนังออกฉายในโรงภาพยนตร์ร่วมกับค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างยูนิเวอร์แซลพิกเจอร์สต่อไปด้วย


ข่าว / ภาพ : usatoday / deadline


เข้าชม 151 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม