“อิม ยอง อุง” บริจาคเงิน 5 ล้านบาทฉลองวันเกิด

เป็นศิลปินสำนึกรักบ้านเกิดและเพื่อนร่วมชาติขนานแท้ สำหรับนักร้องเพลงทร็อต หรือเพลงลูกทุ่งเกาหลีสุดฮอต “อิม ยอง อุง” ที่ฉลองอายุครบ 30 ปี ด้วยการบริจาคเงิน 200 ล้านวอน หรือกว่า 5 ล้านบาทให้กับองค์กรการกุศล Community Chest of Korea เพราะเห็นว่ายังคงมีผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยืดเยื้อยาวนาน


ขณะที่แฟนเพลงของเขาก็แฮปปีเบิร์ธเดย์เจ้าตัวด้วยการร่วมกันบริจาคเงิน 280 ล้านวอน หรือกว่า 7 ล้านบาทในนามของศิลปินที่รักเช่นกัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซุปตาร์เพลงทร็อตของแดนกิมจิบริจาคเงินให้การกุศล ก่อนหน้านี้เขาก็เคยบริจาคเงิน 100 ล้านวอน หรือกว่า 2.6 ล้านบาทให้กับองค์กร Dream Fruit เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 เช่นกัน และเจ้าตัวพร้อมด้วยแฟนเพลงก็ร่วมลงขันกันเป็นเงินก้อนโตถึง 890 ล้านวอน หรือกว่า 23 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมมาแล้ว


“อิม ยอง อุง” เคยพูดไว้อย่างน่าประทับใจว่าเขารู้สึกสำนึกในบุญคุณคนจำนวนมากที่มอบความรักให้เขา และเขาจะพยายามไม่ลืมความรู้สึกนี้อย่างแน่นอน

แม้ “อิม ยอง อุง” จะไม่ใช่ศิลปินเพลงป็อป แต่เขาก็ป็อปปูลาร์ใช่ย่อย เพราะสถาบันวิจัยธุรกิจแห่งเกาหลีใต้ (The Korean Business Research Institute) เผยผลการจัดอันดับนักร้องเกาหลีที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเดือนมกราคม ปี 2021 พบว่า หนุ่ม “อิม ยอง อุง” ติดโผในอันดับที่ 2 แซงหน้าเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต BLACKPINK ซึ่งอยู่ในอันดับ 3 ส่วนอันดับ 1 ไม่มีใครมาแรงไปกว่าบอยแบนด์ตัวท็อปอย่าง BTS

ข่าว / ภาพ : allkpop


เข้าชม 1,307 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม