นักแสดงจากซีรีส์ดัง Umbrella Academy ประกาศตัวเป็นผู้ชายข้ามเพศ


นักแสดง “เอลเลียต เพจ” หรือที่ก่อนหน้านี้คอซีรีส์รู้จักกันในนาม “เอลเลน เพจ” จาก Umbrella Academy และ Juno ประกาศตัวว่าเขาเป็นผู้ชายข้ามเพศทางอินสตาแกรมเมื่อวันอังคาร (1 ธ.ค) ที่ผ่านมา
.
“ฉันอยากจะบอกทุกคนว่าฉันเป็นทรานส์ สรรพนามของฉันก็คือ เขา(he/they) ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้เขียนเรื่องนี้ ได้มาอยู่ตรงนี้ ตรงที่ของฉัน” เอลเลียตยังเผยว่าเขารู้สึกท่วมท้นไปด้วยความยินดีที่ทุกคนให้การสนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสังคมคนข้ามเพศ และเขายังสัญญาว่าจะสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียมด้วยความรัก แต่ก็ยอมรับว่าเขายังกลัวว่าจะถูกเกลียด ถูกคุกคาม และกลายเป็นเรื่องตลกสำหรับความรุนแรง
.
นักแสดงอายุ 33 ปียังแชร์สถิติจากแคมเปญเพื่อมนุษยชน เกี่ยวกับความรุนแรงจนถึงแก่ความตายที่เกิดขึ้นกับสังคมของคนข้ามเพศตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเขาบอกว่าเหตุรุนแรงบางคดีนั้นไม่ได้ถูกรายงานซะด้วยซ้ำ โดยมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของคนข้ามเพศนั้นกลายเป็นเหยื่อของการขับเคลื่อนอคติ ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงข้ามเพศและคนผิวสี
.
นักแสดงคนดังที่เคยมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์นั้นประกาศจุดยืนเรื่องเพศใน 10 วันหลังจากวัน Transgender Day of Remembrance นั่นก็คือวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


ข่าว yahoo ภาพ Reuters, elliotpage/Instagram
https://www.yahoo.com/entertainment/actor-elliot-page-formerly-ellen-page-announces-he-is-transgender-185442000.html


เข้าชม 641 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม