SHINee ปล่อยแสง! ส่งความสนุกให้แฟน ๆ 1.3 แสนคน จาก 120 ประเทศในคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรก


บอยแบนด์แดนกิมจิที่ครบเครื่องทั้งร้องและเต้น SHINee (ชายนี่) ประสบความสำเร็จกับการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรก ‘Beyond LIVE – SHINee : SHINee WORLD’ (บียอนด์ ไลฟ์ – ชายนี่ : ชายนี่ เวิลด์) ซึ่งถ่ายทอดสดไปทั่วโลกผ่านทางแอปพลิเคชัน Naver V LIVE (เนเวอร์ วี ไลฟ์) ตั้งแต่เวลาไทย 13.00 น. เป็นต้นไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา
.
คอนเสิร์ตออนไลน์ ‘Beyond LIVE – SHINee : SHINee WORLD’ ประกอบไปด้วยเวทีการแสดงสุดอลังการ และการสื่อสารแบบเรียลไทม์กับแฟนคลับ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกที่อยู่ ‘แถวแรกสุดในห้องของตัวเอง’ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้รับชมแบบเรียลไทม์ที่มาร่วมสนุกไปด้วยกันในครั้งนี้ มียอดสูงถึง 130,000 คนจาก 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, อิตาลี, เดนมาร์ก, กรีซ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สวีเดน ฯลฯ ส่วนแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ตอย่าง ‘#SHINee’, ‘#SHINee_BeyondLIVE’ ฯลฯ ต่างก็ติดอันดับ 1 บนเทรนด์แบบเรียลไทม์ของ Twitter ในหลายประเทศ อาทิ โคลอมเบีย, แคนาดา, นิวซีแลนด์, อาร์เจนตินา, โปรตุเกส, ชิลี, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เปรู, รัสเซีย ฯลฯ นับเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงพลังในระดับโลกของ SHINee อีกครั้ง
.
โดย SHINee (ชายนี่) ได้จัดเต็มโชว์เวทีการแสดงทั้งสิ้น 19 เพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงฮิต ‘View’, ‘Sherlock’, ‘Love Like Oxygen’, ‘Juliette’, ‘Dream Girl’ อีกทั้งยังมีเพลงจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 อย่างเพลงเปิดตัว ‘Don’t Call Me’, เพลง ‘I Really Want You’, ‘Attention’, ‘Kiss Kiss’ รวมถึงการโชว์เพลงใหม่ครั้งแรกอย่าง ‘Atlantis’ (แอตแลนติส) ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวจากอัลบั้มรีแพ็กเกจชุดที่ 7 ที่มีกำหนดปล่อยเพลงทั้งหมดออกมา ในวันที่ 12 เมษายนนี้
.
นอกจากนี้ ยังมีวงดนตรีสดมาร่วมแสดงในเวทีเพลง ‘Dream Girl’, ‘I Really Want You’, ‘Heart Attack’, ‘Married To The Music’ ส่วนเวทีเพลง ‘An Encore’ ก็มีการเรียบเรียงแบบคลาสสิกโดย ‘SM Classics’ เพื่อนำเสนอเสียงที่สมบูรณ์มากขึ้น รวมถึงแฟน ๆ ยังได้รับชมเพลง ‘Chemistry’, ‘Kind’ ที่ถูกทำออกมาในรูปแบบมิวสิกวิดีโออีกด้วย
.
ไม่เพียงเท่านี้ คอนเสิร์ตนี้ได้มีการใช้เอฟเฟกต์ AR อย่างในเพลง ‘Attention’ ที่ตรงพื้นมีจอ LED ขนาดใหญ่สร้างเอฟเฟกต์ตารางกริดให้ความรู้สึกว่าพื้นที่นั้นถูกบิดไปมา, เพลง ‘View’ ที่มีพื้นหลังเป็นอวกาศและดาวเคราะห์ ซึ่งเข้ากับบรรยากาศเหมือนฝันของเพลง ฯลฯ ทางด้านเพลง ‘Atlantis’ มาพร้อมโปรดักชันที่ใช้ภาพกราฟิกให้ดูเหมือนว่าคลื่นทะเลกำลังซัดไปมา เรียกได้ว่า ทำให้ผู้ชมรู้สึกอินมากขึ้น และตอกย้ำถึงเสน่ห์เฉพาะตัวของคอนเสิร์ตออนไลน์
.
ทั้งนี้ สมาชิกได้เผยความรู้สึกในช่วงท้ายคอนเสิร์ตว่า “ขอบคุณที่มีเทคโนโลยี (อย่าง Beyond LIVE) เช่นนี้ และเยี่ยมมากเลยครับที่ทุกคนก็น่าจะสนุก”, “มีความสุขมากครับที่ได้รับการสนับสนุนแบบนี้ ต่อไปในอนาคตพวกเราจะพยายามหาทางมาสื่อสารกับทุกคนแบบนี้อีก ดังนั้น เรามาทำกิจกรรมโปรโมตไปด้วยกันอย่างสนุกสนานนะครับ”


ข่าว / ภาพ SM True

เข้าชม 295 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม