“Godzilla vs. Kong” ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในยุคโควิด


ศึกครั้งใหญ่ของ 2 มอนสเตอร์ไซส์บิ๊ก Godzilla vs. Kong ทุบสถิติรายได้ของหนังในช่วงเปิดตัวยุคโควิด โดยกวาดเงินไปได้ทั้งหมด 27.9 ล้านเหรียญ หรือราว 880 ล้านบาทหลังลงจอเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น (ภาพยนตร์ลงโรงในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 31 มีนาคม) ซึ่งทำให้กลายเป็นหนังที่มีรายได้เปิดตัวสูงสุดตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และทำรายได้มากกว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่สาว Wonder Woman 1984 ที่เก็บตังค์เข้ากระเป๋าไป 16.4 ล้านเหรียญในเดือนธันวาคม
.
มีการคาดการณ์ว่า Godzilla vs. Kong จะเดินหน้าโกยรายได้ประมาณ 32 ล้านเหรียญ (1,000 ล้านบาท) ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และอาจสามารถแตะ 50 ล้านเหรียญได้เลยทีเดียว ขณะที่ยอดรายรับทั่วโลกสองสัตว์ประหลาดกวาดไปแล้ว 123 ล้านเหรียญ หรือราว 3,800 ล้านบาท
.
อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ 2 มอนสเตอร์ไซส์ยักษ์ทำเงินได้มหาศาลกว่าภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ เป็นเพราะโรงหนังในเมืองใหญ่ทั้งนิวยอร์กและลอส แองเจลลิส ซึ่งเป็นตลาดหนังที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง และนี่ก็เป็นสัญญาณที่ดีขึ้นที่รายได้รวมของบ็อกซ์ออฟฟิศเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อ Godzilla vs. Kong ลงระบบสตรีมมิ่ง HBO Max ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งมันแสดงถึงว่านักดูหนังพร้อมที่จะกลับไปนั่งเสพบรรยากาศในโรงหนังอีกครั้ง หลังจากที่ต้องติดแหง็กอยู่กับบ้าน แม้ว่าคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์จะตัดสินใจเอาหนังใหม่ลงระบบสตรีมมิ่งแล้วก็ตาม

ข่าว EW
https://ew.com/movies/godzilla-vs-kong-box-office-debut-pandemic-record/?utm_campaign=entertainmentweekly_entertainmentweekly&utm_content=new&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_term=6068e8eca0a3570001acc588&fbclid=IwAR3ZIQuAbpxDnoFMArKUkiFxy-1nzHmF7As-9GtMES9Coz10Np_KqJJwr2w


เข้าชม 302 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม