‘The Queen’s Gambit’ กำลังถูกพัฒนาเป็นละครเวที


เรื่องราวของราชินีแห่งหมากรุกในโลกของบุรุษ ‘The Queen’s Gambit’ ที่ครองใจผู้ชมในระบบสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์ อาจกำลังกลายเป็นละครเวทีมิวสิคัล โดย Level Forward ได้ลิขสิทธิ์ในการสร้างโดยดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังของ “วัลเตอร์ เทวิส” ในชื่อเดียวกัน ก่อนหน้านี้นิยายของ “วัลเจอร์” ทั้ง “The Hustler” และ “The Man Who Fell to Earth” ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว และ “The Man Who Fell to Earth” ก็ถูกนำมาดัดแปลงเป็นละครเวทีเช่นกัน
.
‘The Queen’s Gambit’ เล่าเรื่องราวของ “เบธ” เด็กสาวคนหนึ่งในบ้านเด็กกำพร้ายุค 1950 ค้นพบพรสวรรค์อันน่าทึ่งในการเล่นหมากรุกและเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง ขณะที่ต้องต่อสู้กับอาการติดยาและอคติจากโลกที่นิยมชายเป็นใหญ่ไปในเวลาเดียวกัน นิยายตีพิมพ์ในปี 1983
.
มินิซีรีส์เรื่องดังจากเน็ตฟลิกซ์เพิ่งจะคว้ารางวัลจากงานประกาศผลรางวัลลูกโลกของคำ หรือ Golden Globes ในสาขามินิซีรีส์ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ และนักแสดงสาว “แอนยา เทเลอร์ จอย” ก็คว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากสาขาเดียวกัน ส่วน “The Queen’s Gambit” ก็กลายเป็นมินิซีรีส์ที่มีผู้ชมรับชมมากที่สุดถึงกว่า 62 ล้านคนในเดือนแรก
.
CEO ของบริษัท Level Forward เผยว่ามิวสิคัลเรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวความกล้าหาญ และความสดจากมุมมองใหม่ ๆ มายังละครเวที โดยผู้ชมจะได้แบ่งบันเรื่องราวของมิตรภาพและความเข้มเข็งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางและชัยชนะในตอนสุดท้ายผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยพลัง “เบธ ฮาร์มอน”

ข่าว variety
https://variety.com/2021/film/news/the-queens-gambit-netflix-musical-1234924779/?fbclid=IwAR0XtHCCUYX7SmK0VuWccVqmBkqORPAmwEZRIwMFjj9ryfX8IK_vL5AbGKY


เข้าชม 370 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม