“คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์” จาก “The Sound of Music” จากไปด้ยวัย 91 ปี

พระเอกรุ่นใหญ่ “คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์” จากหนังเพลงแห่งตำนาน “The Sound of Music” จากโลกนี้ไปอย่างสงบเมื่อวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ด้วยวัย 91 ปี โดยมีภรรยาคู่ชีวิตอยู่เคียงข้างจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต



กว่า 5 ทศวรรษ ที่โลดแล่นในวงการบันเทิงคริสโตเฟอร์ เป็นนักแสดงมากฝีมือที่สามารถเข้าถึงได้ทุกบาท ตั้งแต่พระเอกไปจนถึงวายร้าย แต่บทบาทที่ทำให้เขาเป็นที่จดจำของคอหนัง คือบท “กัปตันวอน แทรปป์” ในเพลงอมตะ “The Sound of Music” ประกบ “จูลี แอนดรูส์” เมื่อปี 1965 ซึ่งตราตรึงใจผู้ชมจน คริสโตเฟอร์ยังเคยเอ่ยปากว่ามันยากไม่น้อยที่จะสลัดภาพกัปตัน วอน แทรมป์ ออกจากชื่อของเขา แม้มันจะผ่านมานาน และเขาพยายามรับบทที่หลากหลายแล้วก็ตาม


อายุที่มากขึ้น ช่วยลับฝีมือทางการแสดงของคริสโตเฟอร์ พิสูจน์ได้จากการที่ บทบาทมหาเศรษฐีน้ำมัน เจ.พอล เก็ตตี ในหนัง All the Money in the World ส่งให้เขา ซึ่งตอนนั้นอายุ 88 ปี กลายเป็นนักแสดงที่อายุมากที่สุดที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ หลังจากที่เคยคว้ามาครองแล้วเมื่อปี 2011 จากหนัง Beginners และเคยเข้าชิงมาแล้วเมื่อปี 2009 จากเรื่อง The Last Station ไม่แค่เวทีออสการ์ แต่ คริสโตเฟอร์ ยังคว้า 2 รางวัลโทนี่ ,2 รางวัล เอ็มมี่ และเข้าชิงรางวัลทางดนตรี แกรมมี่ อวอร์ด มาแล้วอีกด้วย:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 508 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม