ลาก่อนนายท่าน! คาเฟ่มอนส์เตอร์สุดคิวท์ในฮาราจูกุ ปิดกิจการเซ่นโควิด-19

จากร้านคาเฟ่ยอดฮิตในย่านฮาราจูกุ ของประเทศญี่ปุ่น ที่มีดาราระดับโลกทั้ง “เจนนี่ BLACKPINK” , “คิม คาร์ดาเชียน” และ “ดูอา ลิปา” เคยมาเยือน แต่ “Kawaii Monster Café” กลับต้องปิดตัวเซ่นพิษโควิด-19 หลังจากให้บริการเหล่านายท่านมานาน 5 ปี


โดย “เคสุเกะ ยามาดะ” ผู้จัดการคาเฟ่แห่งนี้ เล่าถึงความตั้งใจแรกในการเปิดร้านด้วยความหวังว่าโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว เป็นเจ้าภาพ จะทำให้ร้านต้องบูม จากการเดินทางเข้ามาของชาวต่างชาติ แต่พอการแข่งขันถูกเลื่อน ทั่วโลกประกาศล็อกดาวน์ ก็ทำให้คาเฟ่ปีศาจสุดคิวท์อยู่ไม่ไหว

ช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ในญี่ปุ่น เข้าขั้นวิกฤติ ก็ทำให้คาเฟ่ต้องปิดบริการไปราว 2 เดือนครึ่งเมื่อปีก่อน พอกลับมาเปิดร้านได้ใหม่ก็ต้องจำกัดเวลาให้สั้นลง จนไม่สามารถประคองกิจการไว้ได้อีก โดยในวันสุดท้ายก่อนปิดฉากคาเฟ่แห่งนี้ ก็มีการรวมตัวของเหล่าปีศาจสุดคาวาอี้ พร้อมจัดเต็มเล่นใหญ่เป็นการส่งท้าย แน่นอนว่าลูกค้าประจำต่างก็ใจหาย โดยเฉพาะ “เซบาสเตีย มาสุดะ” ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้ออกแบบคาเฟ่แห่งนี้ ที่ออกอาการเศร้า ถึงอย่างนั้นเขามั่นใจว่าฮาราจูกุ ซึ่งเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย จะต้องมีอะไรน่าสนใจและเทรนด์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นอีกในอนาคตแน่นอน:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน
ภาพ – ข่าว Reuters


เข้าชม 242 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม