“บริดเจอร์ตัน” ทำลายประวัติศาสตร์เน็ตฟลิกซ์ ทะยานขึ้นอันดับ 1 ซีรีส์ที่มียอดชมสูงสุด

นาทีนี้ใครที่ยังไม่ได้ดูซีรีส์พีเรียดดราม่าสุดเย้ายวน “บริดเจอร์ตัน วังวนรัก เกมไฮโซ” ระวังจะเอาท์นะจ๊ะ เพราะนอกจากจะฮอตจนผู้สร้างอย่างเน็ตฟลิกซ์ประกาศสร้างซีซั่นที่ 2 ไปเรียบร้อยแล้ว ระบบสตรีมมิ่งชื่อดังยังประกาศว่า “บริดเจอร์ตัน” คือซีรีส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา เพราะจำนวนผู้ชมนั้นถล่มทลายสูงกว่าตัวเลขที่เน็ตฟลิกซ์เคยคาดเอาไว้เป็นไหน ๆ


โดยเน็ตฟลิกซ์เผยว่า ใน 28 วันแรกที่ “บริดเจอร์ตัน” ลงจอ (สตรีมครั้งแรกในวันที่ 25 ธันวาคม 2020) นั้นมีผู้ชมมากถึง 82 ล้านครอบครัวที่กดชมซีรีส์เรื่องนี้ ด้วยสถิตินี้ทำให้มียอดผู้ชมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งตัวเลขนี้ระบบเริ่มนับจากเวลาที่ผู้ชมดูเกิน 2 นาที

เพิ่มเติมจากนั้น “บริดเจอร์ตัน” ยังขึ้นอันดับ 1 ซีรีส์ยอดนิยมใน 83 ประเทศ ทั้ง อเมริกา, อังกฤษ, บราซิล, ฝรั่งเศส, อินเดีย, แอฟริกาใต้ และยังอยู่ใน 10 อันดับแรกใน 190 ประเทศที่ระบบสตรีมมิ่งให้บริการยกเว้นญี่ปุ่น


ก่อนหน้านี้เน็ตฟลิกซ์ได้คาดเดาเอาไว้ว่าจำนวนผู้ชมที่จะสตรีมซีรีส์เรื่องนี้จะผ่าน 63 ล้านครัวเรือนใน 28 วันแรก ซึ่งจะทำให้ “บริดเจอร์ตัน”เป็นซีรีส์ที่ฮอตฮิตตลอดกาลอันดับที่ 5 แต่เห็นได้ชัดว่าความแซ่บของครอบครัว “บริดเจอร์ตัน” นั้นทำลายตัวเลขที่คาดการณ์ลงอย่างราบคาบ

“บริดเจอร์ตัน” ดัดแปลงจากนิยายขายดีในต้นศตวรรษที่ 19 ของนักเขียนนิยายรักอิงประวัติศาสตร์ชาวอเมริกัน ‘จูเลีย ควินน์’ ว่าด้วยเรื่องราวความรักแสนจะโรแมนติกแห่งยุครีเจนซี่ของ ‘ดาฟนี่ บริดเจอร์ตัน’ ลูกสาวคนโตจากพี่น้อง 8 คนในตระกูลที่มีลูกชาย 4 คนและลูกสาว 4 คน ที่ต่างมีความรัก ความฝัน สอดแทรกความสัมพันธ์อันอบอุ่นของครอบครัวสุดฮอตแห่งกรุงลอนดอน

ข่าว yahoo
https://www.yahoo.com/entertainment/bridgerton-most-watched-series-netflix-170046311.html?ncid=facebook_yahooenter_yxwbqqk7sto&fbclid=IwAR1w96rpr5n6KnDMNNkkMgaFlsNDSVjvIxbef7rJguleweiaGGl_uB-lgqE


เข้าชม 456 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม