“เทเลอร์ สวิฟต์” เดือด หลังลิขสิทธิ์เพลงตัวเองถูกขายเป็นรอบที่ 2


เป็นเวลามากกว่า 1 ปีที่หลังจากที่บริษัทของผู้จัดการซุปตาร์คนดัง “สกู๊ตเตอร์ บรอน” ควบรวมกิจการกับ “บิ๊กแมชชีน เลเบล กรุ๊ป” ซึ่งทำให้เขาได้มาซึ่งลิขสิทธิ์เพลงของนักร้องสาวปากแดง “เทเลอร์ สวิฟต์” และตอนนี้เขาก็ได้ขายลิขสิทธิ์เพลง 6 อัลบั้มแรกของ “เทเลอร์” ไปแล้วในราคา 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
.
โดย “เทเลอร์ สวิฟต์” ก็ยืนยันเรื่องนี้ว่าลิขสิทธิ์เพลงของเธอได้ตกอยู่ภายใต้บริษัท Shamrock Holdings ซึ่งเธอบอกว่าตัวนั้นพยายามที่จะต่อรองเรื่องนี้กับ “สกูเตอร์” แต่เขากลับด่วนปิดการขายไปก่อน นักร้องสาวคนดังบอกอีกว่า ทีมของ “สกูเตอร์” นั้นอยากให้เธอเซ็นสัญญาที่ไม่มีความยืดหยุ่นใด ๆ และบอกให้เธอพูดถึงเขาในแง่บวกเท่านั้น และเธอจะไม่พูดอะไรถึง “สกูเตอร์” อีกก่อนที่จะได้เห็นตัวเลขทางการเงิน “เทเลอร์” บอกว่าคงต้องเซ็นสัญญาที่จะปิดปากเงียบไปตลอดชีวิตก่อนที่จะสามารถมีโอกาสได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในผลงานที่เธอสร้างขึ้นมาเอง
.
“เทเลอร์” ยังบอกอีกว่าเธอนั้นได้รับจดหมายจากบริษัท Shamrock Holdings ว่าเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์อย่างชอบธรรมในผลงานของเธอทั้งเพลง, วิดีโอ และปกวิดีโอ “นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่เพลงของฉันถูกขายโดยที่ฉันไม่รู้เรื่องอะไรเลย จดหมายนั้นเขียนว่า “สกูเตอร์” ต้องการทำสัญญาให้เรียบร้อยโดยที่พวกเขาไม่ต้องติดต่อกับฉัน” ซึ่งนั่นทำให้เธอรู้ว่า “สกูเตอร์” นั้นยังหากินกับเพลงเก่าของเธออยู่มานานหลายปี และ “เทเลอร์” ยังหวังว่าจะมีโอกาสที่เป็นไปได้ที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Shamrock แต่กับ “สกูเตอร์” นั้นไม่มีทางเป็นไปได้
.
แม้ว่า “เทเลอร์” จะยังไม่ได้ลิขสิทธิ์เพลงของตัวเองมาอยู่ในมือ แต่เธอก็ได้เริ่มต้นที่จะอัดเพลงเก่าของเธอใหม่ ซึ่งเธอบอกว่า มันได้พิสูจน์แล้วว่าได้เติมเต็มทั้งความตื่นเต้นและความคิดสร้างสรรค์ และจะมีเซอร์ไพรส์อีกมากตามมา


ข่าว hollywoodreporter
https://www.hollywoodreporter.com/news/taylor-swift-confirms-scooter-braun-sold-her-big-machine-masters?utm_medium=social&utm_source=facebook&fbclid=IwAR1pxZJVQHIbmZD3BreUq6AENhOmOTAcwP-iPvhNmHmD2KSAICc9SOH3cec


เข้าชม 219 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม