ภ. ‘Godzilla vs. Kong’ จ่อลงจอเร็วขึ้น 2 เดือน

ขณะที่ภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องยอมถอยทัพไม่ขอเสี่ยงเข้าโรงหนังในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ดูเหมือนค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง “วอร์นเนอร์ บราเธอร์” จะมองมุมกลับ เพราะเดินเครื่องส่ง “Godzilla vs. Kong” ลงจอเร็วกว่าเดิม 2 เดือน เป็นในวันที่ 26 มีนาคม แทนกำหนดเดิมคือวันที่ 21 พฤษภาคม พร้อม ๆ กับลงจอเล็กผ่านระบบสตรีมมิ่ง HBO MAX ในอเมริกา
.
ขณะที่บริษัทผู้สร้างอย่าง “ลีเจนดารี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ที่เมื่อเร็ว ๆ นี้เกิดความเห็นไม่ลงรอยกับ “วอร์นเนอร์ บราเธอร์” โดยขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายต่อการตัดสินใจของ “วอร์นเนอร์” ที่จะส่งภาพยนตร์ที่เข้าฉายปี 2021 ทั้งหมดไปลงสตรีมมิ่ง HBO Max ในวันเดียวกับที่เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ ก่อนหน้านี้ “ลีเจนดารี” ก็หงุดหงิดกับการ “วอร์นเนอร์” บล็อกไม่ให้ “เน็ตฟลิกซ์” นำหนังการต่อสู้ของสัตว์ประหลาดระดับตำนานไปสตรีม ทั้งๆที่เสนอซื้อในราคา 250 ล้านดอลลาร์ แต่ดูเหมือนความบาดหมางนี้จะเบาบางลงและหาออกแก่กันได้จนได้รับความพึงพอใจจากทั้งสองฝ่าย
.
“Godzilla vs. Kong” ทุ่มทุนสร้างราว 160 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าการผจญภัยแอ็คชั่นไซไฟเรื่องนี้จะต้องดิ้นรนเพื่อทำกำไรจากการขายตั๋วเพียงอย่างเดียว ซึ่งการลงจอในประเทศแถบเอเชียน่าจะสร้างรายได้ให้พอชื่นใจได้บ้าง ยิ่งกว่านั้นคือระบบสตรีมมิ่ง HBO MAX นั้นสามารถรับชมได้ในอเมริกาเท่านั้น เพราะฉะนั้นผู้ชมในต่างประเทศก็คงต้องเดินทางไปชมในโรงภาพยนตร์ ถึงอย่างนั้นบริษัท “ลีเจนดารี” นั้นถือลิขสิทธิ์ในประเทศจีน, ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศ ดังนั้น “วอร์นเนอร์” อาจไม่ได้กำไรจาก “Godzilla vs. Kong” มากนักแม้หนังจะทำเงินได้ดีในบล็อกบัสเตอร์
.
ข่าว Variety
https://variety.com/2021/film/news/godzilla-vs-kong-release-date-warner-bros-hbo-max-1234886806/?fbclid=IwAR0SkP7cMd83f6xsyhDMHDzgf5uzvAoJQFKA20fnvqxNbu_tztg3Cw7cioQ


เข้าชม 796 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม