ดิสนีย์แลนด์วาดภาพ “แบล็คแพนเตอร์ – เเชดวิก โบสแมน” บนฝาผนังเพื่อเป็นเกียรติกับนักแสดงผู้ล่วงลับ


สวนสนุกระดับโลก “ดิสนีย์แลนด์” เปิดเผยภาพจิตรกรรมฝาผนังที่เป็นรูปของนักแสดงผู้ล่วงลับ “แชดวิก โบสแมน” ซึ่งจะอยู่ที่ย่านดาวน์ทาวน์ชอปปิงของดิสนีย์ ซึ่งเป็นผลงานของ “นิคโคลาส สมิธ” ที่จรดแปรงพู่กันวาดภาพของ “แชดวิก” ที่กำลังทำท่าสัญลักษณ์ของ “วากันดา” ให้กับแฟนคลับตัวน้อยที่สวมหน้ากากแบล็คแพนเตอร์
.
แฟนคลับตัวน้อยยังสวมชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นเกียรติให้กับราชาทีชัลลาผู้ล่วงลับ ซึ่งเคยไปเยี่ยมเด็ก ๆ ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาล เซนต์ จู๊ด เพื่อให้กำลังใจพวกเขาในยามที่ต้องต่อสู้กับโรคร้าย โดยภาพนี้ “นิคโคลาส” ตั้งชื่อให้ว่า “King Chad” หรือ “ราชา แชดวิก” นั่นเอง
.
โดยจิตรกรคนดังได้เผยว่า นี่เป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับเขา ที่ได้ระลึกถึงราชาวากันดาผู้ล่วงลับบนกำแพง ในย่านดาวน์ทาวน์ของดิสนีย์ ซึ่งสองโปรเจ็กต์สุดท้ายในฐานะนักสร้างสรรค์ของดิสนีย์ ก็คือทำงานที่โรงพยาบาลเด็ก และแคมปัสของเหล่า Avengers และเขายังรู้สึกว่าเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้สร้างสรรค์ภาพนี้ขึ้นมา เพราะสำหรับเด็ก ๆ หลายล้านคนทั่วโลกนั้น “ทีชัลลา” นั้นเป็นตำนานของพวกเขาไปแล้ว
.
“แชดวิก โบสแมน” ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 ตั้งแต่ปี 2016 และหลังจากนั้น 4 ปีโรคร้ายได้ลุกลามเป็นระยะที่ 4 แต่เขาไม่เคยบอกเรื่องนี้กับสาธารณชนเลย และยังคงทำงานควบคู่กับการรักษาตัวไปจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต


ข่าว variety
https://variety.com/2020/film/news/disneyland-black-panther-mural-downtown-disney-1234782665/?fbclid=IwAR1yeABeDET79S4UDK51XhX9QIF3AbZE_D56KRGRtkmu_ki4UtXrewQQIZE


เข้าชม 96 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม