“ไอยู” บริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้การกุศล ฉลองเดบิวต์ครบ 12 ปี


เผลอแปบเดียวนักร้อง-นักแสดงสาวมากความสามารถ “ไอยู” ก็โลดแล่นบนเส้นทางบันเทิงแดนกิมจิมาถึง 12 ปีเต็มแล้ว เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ต้นสังกัดของเธอ EDAM Entertainment ได้ใช้อินสตาแกรมบอกเรื่องราวดี ๆ ที่สาว “ไอยู” ได้ทำ นั่นก็คือเธอควักเงินบริจาคให้กับ 2 องค์กรการกุศลภายใต้ชื่อ IUAENA ซึ่งเป็นการรวมคำระหว่างชื่อของเธอ และชื่อของแฟนคลับ UAENA นั่นเอง
.
“ไอยู” บริจาคเงิน 50 ล้านวอนให้กับองค์กร Snail of Love ซึ่งเป็นองค์กรสวัสดิการสังคมสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน และอีก 50 ล้านวอนให้กับสมาคมแม่เลี้ยงเดี่ยวแห่งเกาหลี รวมทั้งหมดแล้วเป็นเงินทั้งสิ้น 100 ล้านวอน หรือราว 2 ล้าน 6 แสนบาท
.
โดยสาว “ไอยู” ยังได้ส่งข้อความถึงแฟน ๆ ผ่านอินสตาแกรมของต้นสังกัดว่า “สีม่วงนั้นจะสวยงามเมื่อได้เบ่งบานไปด้วยกัน มันดีกว่าอยู่คนเดียวหากเราจะเปล่งประกายด้วยกัน ไอยู และ ยูแอนา เปล่งประกายมากที่สุดเมื่อเราอยู่ด้วยกัน ด้วยหัวใจที่แสนเปราะบาง แต่ระยิบระยับอยู่ภายใน ฉันเลยได้บริจาคเงินในนามของพวกเราเพื่อทำสิ่งที่มีคุณค่าต่อไป”


ข่าว soompi ภาพ edam.official/Instagram
https://www.soompi.com/article/1426160wpp/iu-makes-meaningful-donation-for-her-12th-debut-anniversary?fbclid=IwAR1tX26_cKlKd9Pkq2WVFYUC7JLAEjsOFc9OLkm6zReBBt2vXcQza_G9MY0


เข้าชม 834 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม