“RM-BTS” บริจาค 100 ล้านวอนให้พิพิธภัณฑ์เนื่องในวันเกิด


พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยแห่งชาติ (MMCA) ได้เผยว่าไอดอลสุดฮอต “RM” สมาชิกวง BTS ได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน หรือราว 2,600,000 บาท ให้กับพิพิธภัณฑ์เนื่องในวันเกิดของเขาในวันที่ 12 กันยายน
.
โดยการบริจาคของ RM จะถูกนำไปใช้ในการพิมพ์ซ้ำหนังสือที่หายากเกี่ยวกับศิลปะ หรือพิมพ์หนังสือที่หาไม่ได้แล้วใหม่ และจะส่งไปยังโรงเรียนประถม, มัธยมต้น และมัธยมปลาย 400 แห่งทั่วประเทศ และหนังสือที่พิมพ์ซ้ำก็จะมีจำหน่ายในร้านหนังสือในพิพิธภัณฑ์เช่นกัน
.
โดยผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์เผยว่า “RM นั้นอยากจะสนับสนุนด้านศิลปะ ซึ่งเป็นที่ ๆ เขาค้นพบแรงบันดาลใจรวมทั้งความสบายใจ เหมือนกับที่เขาสามารถเข้าใจศิลปะอันลึกซึ้งผ่านหนังสือเหล่านี้ เขาจึงหวังว่าเด็ก ๆ และเยาวชนที่ไม่สามารถเดินทางมาพิพิธภัณฑ์ได้ง่าย ๆ จะสามารถเข้าถึงงานศิลปะได้ผ่านหนังสือที่จะจัดพิมพ์ใหม่”
.
“RM ยังคงไปชมงานศิลปะที่พิพิธภัณฑ์อยู่เสมอแม้ว่าเขาจะงานยุ่งแค่ไหน และยังคงมีความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทางที่ดีต่องานศิลปะ ทางพิพิธภัณฑ์จะทำงานหนักเพื่อพิมพ์หนังสือดี ๆ เกี่ยวกับงานศิลปะออกมาเรื่อย ๆ “


ข่าว soompi
https://www.soompi.com/article/1425304wpp/btss-rm-donates-100-million-won-to-museum-on-his-birthday?fbclid=IwAR1dk50-l7psUNV7FsZyfZYHgW_5aU_ocFixn0qbEUKm1RFfGvktZEay5rA


เข้าชม 863 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม