NASA เพิ่ม 3 เพลงของ BTS เข้าไปยังเพลย์ลิสต์สำหรับการเดินทางไปดวงจันทร์


เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ NASA ได้ให้แฟน ๆ ส่งรายชื่อเพลงเข้าร่วมในโปรเจกต์ #NASAMoonTunes เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปียานอวกาศอะพอลโล 11 ซึ่งเพลงเหล่านี้จะถูกเพิ่มลงในเพลย์ลิสต์สำหรับการเดินทาง 6 วันไปถึงดวงจันทร์ที่ NASA ได้เตรียมเพลงเอาไว้เพื่อใช้ในปี 2024
.
ซึ่ง 3 เพลงแรกที่ประกาศออกมานั้นเป็นของบอยแบนด์สัญชาติกิมจิ BTS ได้แก่เพลง “Mikrokosmos” และ “134340”, รวมไปถึงเพลง “Moonchild” ของหนุ่ม RM
.
แน่นอนว่าไม่มีเพลงไหนเหมาะไปกว่า “Mikrokosmos” ที่มาในคอนเซปต์โลกของมนุษย์ที่ถูกย่อส่วนลงในจักรวาลอันกว้างใหญ่ ส่วนเพลง “134340” ก็คือหมายเลขดาวเคราะห์น้อย ของอดีตดาวเคราะห์พลูโต โดยเนื้อเพลงตีความได้จากมุมมองของดาวพลูโตว่าเป็นดาวเคราะห์ที่ถูกทอดทิ้ง ไม่ได้มีตัวตนอยู่ในจักรวาลอีกต่อไป ขณะที่ “Moonchild” นั้นเล่าเรื่องราวของเด็กที่อาศัยอยู่บนดวงจันทร์ ไม่สามารถต้านทานแสงอาทิตย์เอาไว้ได้ แต่เขาก็ยอมข้อบกพร่องและความเจ็บปวด ในขณะที่เบ่งบานท่ามกลางแสงจันทร์เช่นกัน


ข่าว koreaboo
https://www.koreaboo.com/news/nasa-confirmed-three-bts-songs-will-making-way-moon-in-2024/?fbclid=IwAR1z1LSlfMeIdmNGAhab16N8_oGydynZq-jlUzbt23dXgKi16ee0u3A7uyI


เข้าชม 208 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม