“ฮิลารี ดัฟฟ์” อ้างดวงตาติดเชื้อเพราะถูกจับตรวจโควิด-19 ผู้เชี่ยวชาญโต้เกิดขึ้นได้ยาก


นักร้อง-นักแสดงสาว “ฮิลารี ดัฟฟ์” สร้างความสับสนผ่านโซเชียลมีเดียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าดวงตาของเธอนั้นมีอาการติดเชื้อ และเธอต้องทนทุกข์หลังจากที่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในการทำงาน ด้านผู้เชี่ยวชาญแย้งว่าคำกล่าวอ้างนี้ไม่น่าจะเป็นจริง และวอนให้ประชาชนอย่างกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงในการตรวจหาจนเกินไป
.
“ฮิลารี” ที่เคยกักตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาหลังจากที่ติดต่อกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับอาการดวงตาติดเชื้อผ่านอินสตาแกรมว่าเธอได้ไปห้องฉุกเฉิน และได้รับยาฆ่าเชื้อ ขณะที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่ายาฆ่าเชื้อนั้นใช้บ่อยในการรักษาโรคตาแดง ที่อาจเกิดขึ้นจากการติดเชื้อแบคทีเรีย, อาการแพ้ หรือเชื้อไวรัสที่พบได้ทั่วไป ซึ่งเธออาจจะติดมาจากคนรอบข้างที่เธอพบปะด้วย
.
แม้ว่าจะมีหลายรายงานที่เผยว่าผู้เข้ารับการตรวจโควิด-19 บางคนมีอาการตาติดเชื้อ แต่แพทย์ก็ยังยืนยันว่าเป็นไปได้ยาก เพราะอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจนั้นผ่านการฆ่าเชื้อ และตรวจหาโดยพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งยังเป็นไปได้ยากกับการที่นำอุปกรณ์สอดลึกเข้าไปในโพรงจมูกจะส่งผลให้ดวงตาติดเชื้อ “ฮิลารี” นั้นไม่ได้เป็นโควิดด้วยซ้ำ มีความเป็นไปได้ว่ามือของเธอจะไปจับอะไรแล้วมาขยี้ตาซะมากกว่า


ข่าว yahoo ภาพ hilaryduff/Instagram
https://www.yahoo.com/entertainment/hilary-duff-says-she-got-an-eye-infection-from-all-the-covid-tests-at-work-experts-say-its-very-unlikely-224644720.html


เข้าชม 319 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม