“กัล กาดอท” โต้ครหาฮอลีวูดเอาแต่คนขาว หลังถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะกับบท “คลีโอพัตรา”


มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนาหูทันที หลังมีข่าวว่า “กัล กาดอท” ซึ่งเป็นชาวอิสราเอล จะมารับบทเป็นพระนางคลีโอพัตรา มหาราชินีแห่งอาณาจักรอียิปต์โบราณในภาพยนตร์เรื่องใหม่ โดยคนที่ไม่เห็นด้วยนั้นบอกว่า “คลีโอพัตรา” ควรได้นักแสดงเชื้อสายอาหรับ หรือแอฟริกันมาสวมบทบาทนี้มากกว่า และการที่เอา “กัล” มารับบทนี้ก็คือการที่ฮอลีวูดเปิดพื้นที่ให้กับนักแสดงผิวขาวเท่านั้น
.
นางเอก “วันเดอร์ วูแมน” เปิดใจถึงเรื่องนี้กับสำนักข่าว BBC ภาคอาราบิก ว่า “อย่างแรกเลยเราต้องยอมรับว่า คลีโอพัตรา เป็นชาวมาซิโดเนีย ก่อนหน้าเรานั้นตามหานักแสดงที่มีเชื้อสายเดียวกัน แต่ก็ไม่มีใครเหมาะสม และฉันเองก็เป็นคนที่หลงใหลใน “คลีโอพัตรา” เอามาก ๆ”
.
การวิพากษ์วิจารณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในเดือนตุลาคมหลังจากที่ “กัล กาดอท” ประกาศว่าเธอจะมารับบท “คลีโอพัตรา” และยังควบตำแหน่งโค-โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งหนึ่งในสื่อดังอย่าง “เดอะ กาเดียน” ก็บอกว่านี่เป็นการถอยหลังเข้าคลองของฮอลลีวูด ขณะที่ผู้กำกับคนดังอย่าง “เล็กซี่ อเล็กซานเดอร์” ก็แสดงความคิดเห็นว่านักแสดงผิวสีควรได้รับเลือกมากกว่า
.
“กัล” บอกกับผู้สื่อข่าว BBC ต่อว่า “ฉันมีเพื่อนมากมายทั่วโลก หลายเชื้อชาติ หลายศาสนา และสำหรับฉัน ฉันอยากจะร่วมเฉลิมฉลองตำนานและเกียรติของคลีโอพัตรา เธอเป็นบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ฉันเคารพอย่างมาก” นางเอกคนดังยังบอกอีกว่าทุกคนนั้นควรได้รับโอกาสที่จะสร้างภาพยนตร์ของตัวเอง และเธอเองก็จะทำตามวิธีทางของเธอเช่นกัน


ข่าว bbc ภาพ gal_gadot/Instagram
https://www.bbc.com/news/entertainment-arts-55409187


เข้าชม 3,928 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม