วงการบันเทิงเศร้า อ๋อม อรรคพันธ์ จากไปอย่างสงบในวัย 39 ปี

ถือเป็นข่าวเศร้าที่ทำเอาหลายคนช็อกไม่น้อย สำหรับการจากไปของพระเอกหนุ่มชื่อดัง อ๋อม – อรรคพันธ์ นะมาตร ที่วันนี้ (22 ก.ย. 67) ได้เสียชีวิตในวัย 39 ปี หลังรักษาตัวป่วยเป็นมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ ท่ามกลางความเสียใจของคนบันเทิงและแฟนคลับ


อ๋อม อรรคพันธ์ เสียชีวิตแล้ว ึคนบันเทิงอาลัยเศร้า

สำหรับ อ๋อม อรรคพันธ์ เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2528 เป็นบุตรคนโตจากพี่น้องจำนวน 2 คน สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนดาราคาม ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาโฆษณา

เริ่มต้นอาชีพในการวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา ถ่ายมิวสิควิดีโอ จากนั้นได้แสดงละครเรื่องแรกในบทสมทบ กับละครทางช่อง 3 เรื่อง รักซ่อนแค้น และรับบทตัวรองและบทร้าย จนได้บทเด่นเรื่องแรกเรื่อง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ทางช่อง 7 จนได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในสาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น และรับบทพระเอกครั้งแรกในเรื่อง สาวใช้ไฮเทค กับสังกัดดาราวิดีโอ โดยแสดงประกบคู่กับ จุ๋ย วรัทยา


จนปี 2554 มาเป็นที่รู้จักจากบทหลวงอัครเทพวรากร ในละคร ทวิภพ ประกบกับ แพนเค้ก เขมนิจ จากนั้นเส้นทางในชีวิตการแสดงของอ๋อมก็เป็นที่น่าจับตา มีผลงานละครในดวงใจแฟน ๆ อีกกว่า 20 เรื่อง อาทิ แม่อายสะอื้น , อตีตา , ละอองดาว , อินทรีแดง และสัจจะในชุมโจร ฯลฯ
 
ก่อนที่ พ.ศ. 2565 จะทราบข่าว อ๋อม เป็นมะเร็ง ตรวจพบชิ้นเนื้อขนาด 12 ซม. อยู่ข้างบนบริเวณของหัวใจ และลามมาที่ปอด ซึ่งทำคีโมมาแล้ว 5-6 ครั้ง และเมื่อ 31 ม.ค. 2566 เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ ที่ผ่านมาเพื่อนพ้องในวงการคอยอัปเดตอาการป่วยของ อ๋อม ให้แฟน ๆ ได้ทราบว่ากำลังอยู่ในช่วงการฟื้นฟูร่างกาย ก่อนที่ทุกคนจะได้รับแจ้งข่าวเศร้าว่า อ๋อม จากโลกนี้ไปแล้ว ในวันนี้ (22 ก.ย.2567) ด้วยวัย 39 ปี .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ : omakapan

เข้าชม 1 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม