น้ำหวาน ขอชี้แจงเป็นครั้งสุดท้าย จากนี้ต่างคนต่างอยู่ อย่าทำให้ดูเป็น”ศึกแฟนเก่าหิวแสงไม่ยอมจบ” หรือ “ศึกแย่งผู้ชาย” มันดูตลก

จากกรณีนักแสดงสาว เพลง กวิตา แฟนคนปัจจุบันของ กวาง เอบีนอร์มอล หรือ กวาง ศิริศิลป์ ที่ตอนนี้บินไปเที่ยวพักผ่อนและชมการแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ โพสต์ข้อความระบายความรู้สึกผ่านอินสตาแกรมสตอรี่@plengpatapohn ระบุว่า โดนปลุกด้วยเรื่อง toxic ตั้งแต่ตี 5 มา 2 วันแล้ว แต่เลือกที่จะไม่ต่อความยาวสาวความยืดใด ๆ ถ้าคิดจะพูดก็มีเรื่องเล่าเยอะ หลัง น้ำหวาน พิมรา เจริญภักดี หรือ น้ำหวาน ซาซ่า แฟนเก่าของ กวาง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกงงที่อยู่ดี ๆ กวาง บล็อกไอจี แต่หลังจากนั้นก็ได้เคลียร์กับฝ่ายชายแล้ว ซึ่งกวางเองก็งงเหมือนกันว่าบล็อกได้ยังไง ก่อนที่จะ unblock และกลับมาฟอลโลว์กันตามปกติแล้ว แต่ดูเหมือนเจ้าตัวก็ยังโดนชาวเน็ตแซะไม่เลิก จนต้องโพสต์ชี้แจงรัว ๆ ทำนองว่าไม่อยากพาดพิงถึงบุคคลอื่น เนื่องจากอยากให้เกียรติ “ชีวิตปัจจุบันของตัวเองและชีวิตปัจจุบันของอดีตแฟน” เพราะเรื่องจบไปนานมากแล้ว ต่างคนต่างมีชีวิตใหม่ที่ดี เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแบบมี space ซึ่งหลายคนมองว่าการกระทำของเพลง และ น้ำหวาน คล้ายกับการเปิดสงครามน้ำลายกันกลางโซเชียล คาดว่าหลังจากที่ เพลง โพสต์แบบนั้น คงจะมีคนไปถามเรื่องนี้กับ น้ำหวาน เจ้าตัวเลยโพสต์ข้อความยาวเหยียดชี้แจงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง โดยระบุว่าครั้งนี้ขอเป็นครั้งสุดท้าย


โดย น้ำหวาน ได้โพสต์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@itsmewaan พร้อมแคปชันกำกับว่า “ขอชี้แจงครั้งนี้ครั้งสุดท้ายนะคะ ที่ต้องออกมาชี้แจงอีกเพราะมีข่าวจากทางอีกฝั่งมามีคนถามมาเยอะมาก และหวานก็ได้โทรคุยกับพี่กวางเมื่อกี๊แบบตรงไปตรงมาเรียบร้อยค่ะ ขอบคุณค่ะ” พอเปิดเข้าไปดูในสตอรี่ พบว่า น้ำหวาน ได้โพสต์ช้อความชี้แจงยาวเยียดระบุว่า “หลังจากที่หวานได้คุยกับพี่กวางเรื่องโพสต์ล่าสุด หวานเข้าใจเหตุผลเค้าค่ะ และสิ่งที่หวานอยากอธิบายตรงนี้คือ เรื่อง”หิวแสง”หรือ”อิ่มแสง” เนี่ยคงไม่มีล่ะค่ะ หวานทำงานตรงนี้มานาน คงไม่ดังไม่อะไรไปมากกว่านี้แล้ว และไม่อยากหาแสงกับเรื่องพวกนี้ด้วย จากข่าวที่หวานถูกสัมภาษณ์เรื่องโดนบล็อกไอจี หวานไม่ได้เป็นคนพูดเปิดประเด็นขึ้นมาก่อน และไม่ได้โทษใครเลย หวานบอกว่าเป็น “อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้” หวานถูกถามเรื่องอื่นก่อน และจากนั้นก็ถูกถามเรื่องพี่กวาง ซึ่งหวานก็ไม่ทันตั้งตัวที่จะตอบ สาเหตุที่ยังต้องถามพี่กวางเรื่องบล็อกไอจี ไม่ใช่เพราะอาลัยอาวรณ์ ไม่ยอมจบแต่เพราะหวานต้องมีช่องทางการติดต่อเรื่องหมาที่เคยเลี้ยงด้วยกันมา ที่เราก็ผูกพันกับเค้าเหมือนลูก นาน ๆ ทีหวานก็จะถามถึงน้องหมา เพราะคิดถึงและเป็นห่วง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องหาช่องทางอื่นเพื่อแจ้งให้เค้าทราบ และถามถึงสาเหตุการบล็อก”

“ส่วนเรื่องการที่หวานบอกว่าเราสามารถ “เป็นเพื่อนกันได้” มันคือแปลว่า เราไม่ได้ โกรธเกลียดกัน หวานมีเพื่อนของหวาน เค้ามีเพื่อนของเค้า แต่เราสามารถ “เป็นคนรู้จักกันได้” ปกติ เพราะทำงานเดียวกันทั้งในวงการบันเทิง และการดำน้ำ เจอหน้ากันสามารถทักทายกันได้ และเรามีเรื่องหมาที่ต้องสอบถามกันอยู่บ้าง นั่นคือนิยามคำว่า “เพื่อน” ระหว่างเรา.. หวานเข้าใจถึงความรำคาญใจ และความไม่สบายใจทางฝั่งนู้นที่ยังต้องมีชื่อหรือเรื่องที่ข้องเกี่ยวกัน เป็นหวาน หวานก็ไม่ชอบ แต่ยืนยันว่ามันไม่มีอะไรที่มากไปกว่าการเป็นคนรู้จักเลย ซึ่งหวานก็ได้คุยกับพี่กวางทางโทรศัพท์เมื่อกี้ ว่าถ้าไม่อยากให้ข้องเกี่ยวกัน ควรเลิกแซะ หรืออะไรถึงกันให้มีประเด็นใหม่ ๆ ขึ้นมา ที่ผ่านมาตั้งแต่เลิก คนชอบคิดว่าหวานเป็นคนพูดอยู่ฝ่ายเดียว อีกฝ่ายเงียบ แต่แน่นอน เราทำงานตรงนี้ยังไงเลิกกัน ขนาดนี้ มันก็ต้องมีคนถามขึ้นมา ไม่ใครก็ใครก็ต้องเป็นคนตอบในสักวัน แต่ทุกครั้ง หวานเลือกที่จะ “ตอบคำถามด้วยความระมัดระวังในทุกคำพูดมาตลอด” เพื่อไม่ให้เสียไปมากกว่านี้ทั้ง2ฝ่าย”

“ถ้าจะบอกว่าหิวแสง ก็น่าจะหิวตั้งแต่ช่วงนั้นไม่รอมาจนถึงวันนี้ค่ะ..ไม่ได้มีแฟนใหม่ ไม่ได้แปลว่าไม่ move onนะคะ ชีวิตมีความสุขดีกับคนรอบตัวที่เข้าใจและน่ารัก ไม่เคยไปวุ่นวายกับใคร และขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายตามที่คุยกับพี่กวางเมื่อกี้ว่า ขอให้จบและต่างคนต่างอยู่ อย่าทำให้คนอื่นดูเป็น “ศึกแฟนเก่าที่หิวแสงไม่ยอมจบ” หรือ “ศึกแย่งผู้ชาย” สำหรับหวานมันตลกมากค่ะ หวานชัดเจนมาตลอดในทุกการชี้แจงนะคะ หวานโตมากพอจะระมัดระวังคำพูดของตัวเอง และคิดว่าได้ ชี้แจงในสิ่งที่ตั้งใจไว้แล้ว จริง ๆ กะว่าจะจบตั้งแต่ที่ชี้แจงไปเมื่อวันก่อน แต่พอเรื่องไม่จบ ก็เลยต้องมีอีกรอบค่ะ จากนี้หวานของดพูดถึงเรื่องของพี่กวางนะคะต่างคนต่างไป ต่างคนต่างอยู่ต้องขอโทษพี่ ๆ สื่อด้วยนะคะที่ไม่สะดวกตอบคำถาม ไว้รอตอบในประเด็นชีวิตใหม่ ๆ ของหวานนะคะพี่ ๆ ขอบคุณค่า อีกนิดค่ะ เพิ่มเติมนะคะ เรื่องการ BLOCK ไม่ BLOCK สำหรับหวานไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่ได้จะเป็นจะตายที่โดน BLOCK นะคะ แค่จะได้รู้ว่าจะสอบถามเรื่องหมาได้ทางไหน ถ้าทำให้คนข้าง ๆ สบายใจตรงนี้ หวานเข้าใจดีค่ะ ไม่ได้ว่าอะไรเลย เพียงแต่ถามไปเพราะจะได้รู้ว่าจะต้องสอบถาม เรื่องหมาผ่านทางไหนแค่นั้น..ซึ่งพี่กวางตอบมาว่า ไม่ได้ BLOCK คงกดไปโดนและขอโทษหวานมา เราก็กลับมา FOLLOW กันตามปกติตามประสาคนรู้จักทั่วไปค่ะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 86 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม