แอน ทองประสม ขึ้นศาลสืบพยานครั้งแรก ปมคนใกล้ตัวขโมยทรัพย์สิน หลังเจรจาผู้รับซื้อหลายรอบแต่ยังไม่ลงตัว

ใช้เวลาต่อสู้มานานถึง 2 ปีแล้ว สำหรับกรณีที่ผู้จัดละครมากฝีมือ แอน ทองประสม ถูกผู้ช่วยเลขาฯ ยกเค้าคอนโด งัดตู้เซฟขโมยเครื่องเพชรพร้อมกวาดทรัพย์สินไปมูลค่ารวม 19 ล้าน และได้นำทรัพย์สินหลายรายการไปจำนำหลายแห่งน้อยกว่าราคาจริง ซึ่ง แอน ได้ติดตามทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปกลับมาได้เกือบหมดทุกชิ้นแล้ว เหลือเพียงชิ้นสุดท้ายที่เป็นชิ้นสำคัญและมีมูลค่าสูง แต่เจรจาจบกันไม่ลงตัวจึงต้องพึ่งกระบวนการของศาล


ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (28 ส.ค. 67) เวลา 9:05 น. แอน ทองประสม พร้อมด้วย นายอิทธิเชษฐ์ โชควรเศรษฐกุล ทนายความ เดินทางมายังศาลอาญาพระโขนง เนื่องจากศาลนัดสืบพยานในคดีที่ดังกล่าว โดย แอน เผยว่า มูลค่าของของชิ้นนี้เยอะที่สุดของทุกชิ้น ใจจริงไม่อยากเดินมาถึงจุดนี้ พยายามไกล่เกลี่ยให้จบตั้งแต่วันแรก มันหลายรอบมากจนมาถึงวันนี้ พยายามทำตามข้อเท็จจริงที่สุด อยากให้ความถูกต้องมันถูกต้อง ค่อนข้างใช้เวลาชีวิตและเวลาทางความรู้สึกกับเรื่องนี้ไปเยอะ ไม่อยากให้ยืดเยื้อ อยากให้จบลงด้วยดีและยุติธรรม คิดว่ามันน่าจะโอเค ถามว่าคาดหวังอะไรมั้ย แอน บอก ในใจรู้สึกว่างเปล่า เพราะเป็นครั้งแรกของการขึ้นศาล ไม่รู้ว่าศาลจะถามอะไร ตอนนี้มันหลายความรู้สึกในหัว เมื่อคืนตื่นเต้นและนอนแทบไม่หลับ แต่ถ้าสืบพยานเสร็จ เรื่องราวเป็นอย่างไรจะมาเล่ารายละเอียดอีกครั้ง เพื่อเป็นประสบการณ์”

ด้าน ทนายความ เผยว่า สืบเนื่องจากคดีเก่าที่ แอน ถูกลักทรัพย์ไป ได้มีการขยายผล และมีรายที่รับทรัพย์สินไป บางรายมีพฤติการเข้าข่ายรับของโจร วันนี้ศาลจึงได้สืบพยานนัดโจทก์และจำเลยติดกัน 3 วัน ทางอัยการได้สืบสำนวนสั่งฟ้อง และสั่งฟ้องเรียบร้อยแล้ว แอน เข้ามาเป็นโจทก์ร่วม และเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ ก่อนมาถึงวันนี้พยายามไกล่เกลี่ยแล้ว แต่ฝั่งผู้รับซื้อทรัพย์ไม่ตกลง และมีพฤติการแตกต่างจากเจ้าอื่นที่เคลียร์ไปหมด จึงต้องมาถึงขั้นตอนนี้ ต่อไปต้องอยู่ในดุลย์พินิจของทางอัยการว่า จะเข้าข่ายรับของโจรและค้าของเก่าด้วยหรือไม่
ก่อนจะทิ้งท้ายว่า คดีนี้ แอน เป็นผู้เสียหาย ไม่ได้อะไรจากเรื่องนี้ นอกจากได้แค่ทรัพย์ของตนเองคืนเท่านั้น ตนมั่นใจในกระบวนการของอัยการ ผลที่ออกมาจะได้เป็นมาตรฐานที่ดีต่อสังคม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 134 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม