บุ๋ม ปนัดดา ตั้งโรงครัวทำอาหารแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้าน เก๋ ชลลดา พร้อมช่วย หมา – แมว สุดความสามารถ

สองฮีโร่คนบันเทิง บุ๋ม ปนัดดา จากมูลนิธิองค์กรทำดี และ เก๋ ชลลดา จากมูลนิธิ The voice เสียงจากเรา ได้เผยกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตอนนี้ทั้งคน น้องหมา น้องแมว รวมถึงสัตว์อื่น ๆ ต้องการความช่วยเหลืออีกมาก ถ้าเกี่ยวกับผู้คนองค์กรทำดีของแม่บุ๋มก็ยังคงช่วยเหลือมาตลอด ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ก็พบว่าประชาชนขาดแคลนเรื่องของอาหาร ตอนนี้องค์กรทำดีก็เลยตั้งเป็นเหมือนโรงครัวขนาดย่อมที่จะคอยทำอาหาร และส่งให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ดังนั้นสิ่งที่อยากให้ทุกคนช่วยกันคือการบริจาคเป็นเงิน เนื่องจากทางองค์กรต้องทำอาหารแจก ซึ่งยังขาดขาดของที่จำเป็น อาทิ เครื่องปรุงต่าง ๆ ถ้าหากร่วมบริจาคเป็นเงินมาก็จะสามารถนำไปซื้อของในพื้นที่ ซึ่งง่ายต่อการขนส่งมากกว่า ส่วนของบริจาคตอนนี้ก็ยังต้องการพวกเสื้อผ้า หรือของใช้ส่วนตัวของผู้หญิงไม่ว่าจะเป็นผ้าอนามัย หรือชุดชั้นในที่ยังขาดแคลน เพราะบางบ้านโดนน้ำซัดของเหล่านี้หายไปหมด


ในส่วนของสัตว์ ซึ่ง เก๋ ก็เผยว่าตั้งแต่มีเหตุการณ์น้ำท่วมคืนแรกก็มีสายเข้ามาขอความช่วยเหลือ มีน้องหมาที่โดนน้ำซัดทำให้สูญหาย เจ้าของไม่สามารถคว้าน้องไว้ทันได้ ถือเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจมาก ๆ ในฐานะตนเป็นคนช่วยเหลือสัตว์มาตลอด ทุกวันนี้ไม่ใช่เพียงแค่หมาแมวที่โดนผลกระทบจากน้ำท่วม แต่ยังมีสัตว์อีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น วัว หมู แพะ ฯลฯ เชื่อว่าอีกหลายชีวิตที่ต้องการความช่วยเหลือ สิ่งง่าย ๆ ที่จะสามารถช่วยเหลือน้อง ๆ เหล่านี้ได้ คือการบริจาคอาหารสัตว์ ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานสำหรับน้อง ๆ ส่วนใครที่เจอหมาแมวลอยมากับน้ำ อยากให้อุ้มน้อง ๆ ขึ้นมาไว้ก่อน ช่วยเหลือพวกเขาเหมือนมนุษย์คนหนึ่ง เพราะเค้าไม่มีปากมีเสียง ที่จะพูดขอความช่วยเหลือได้

ซึ่งทาง เก๋ หลังจากที่ได้ทราบเรื่อง ก็ได้ประสานไปทางมูลนิธิองค์กรทำดีของ บุ๋ม เพื่อที่จะบริจาคอาหารสัตว์ในนามของ “The voice เสียงจากเรา” จากนี้คาดว่าน่าจะมีความต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ อยากให้ทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน ใครมีกำลังแค่ไหนก็อยากให้ช่วยตามที่ตัวเองไหว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 56 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม