พีเค-มีเรียน ควงคู่ลงพื้นที่ บริจาคเครื่องนอน-ของจำเป็น ช่วยน้ำท่วม จ.แพร่

ยังต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือที่ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ หลังมีประชาชนหลายจังหวัดได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก สาเหตุจากน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชนิดไม่ทันตั้งตัว ขณะที่หน่วยงานรัฐ ภาคเอกชน เร่งช่วยเหลือเช่นกัน รวมถึงคนบันเทิงที่มีกำลังทรัพย์และเป็นกระบอกเสียงก็ได้ส่งต่อของใช้ เงิน ส่งไปยังพื้นที่จำเป็น หนึ่งในนั้นมีคู่รัก พีเค ปิยะวัฒน์ และ มีเรียน แฟนสาว ได้ลงพื้นที่ไป จ.แพร่ เพื่อส่งมอบของใช้จำเป็น 100 ชุดให้ผู้ประสบภัยเช่นกัน


โดยวันนี้(26 ส.ค. 2567) พีเค แชร์โพสต์ มีเรียน แฟนสาว ที่ลงภาพบรรยากาศที่ทั้งคู่ลงพื้นที่ไปจ.แพร่ เพื่อบริจาคของใช้จำเป็นช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมเล่าว่า “Mission completed” หลังจากเห็นข่าวน้ำท่วม เฝ้าติดตามสถานการ์ณ พวกเราก็ไม่นิ่งนอนใจ ตั้งใจว่าจะทำตัวให้เป็นประโยชน์ วางแผนกันถึง ตีสามเมื่อคืน ว่าจะต้องช่วยเหลือตามกำลังให้ทันถ้วงที พี่พีเคช่วยระดมกำลังทรัพย์สำคัญจาก Club8 Supercars และเพื่อน ๆ ของเรา ส่วนเราเองคือคนภาคเหนือ ก็ทำหน้าที่จัดแจงประสานงาน ว่าตอนนี้จะมีอะไรที่บรรเทาทุกข์ของผู้ประสบภัยได้บ้าง ก็ได้รู้ว่า สิ่งที่คนในพื้นที่ต้องการมาก ๆ คือ เครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว เสื่อ เพราะแต่ละคนมาแบบตัวเปียก เพื่อมาเพิ่งที่พักพิง *ปักหมุดที่ความต้องการเป็นหลัก ชุดชั้นใน ผ้าอนามัย ขนมแบบที่ทานแล้วอิ่มท้อง เครื่องปรุงอาหาร กล่องสำหรับใส่อาหาร กาแฟ มาม่า ปลากระป๋อง ทุกความต้องการเราจัดการแบบเร่งด่วน

ถามเจ้าหน้าที่อยากได้กี่ชุด เจ้าหน้าที่บอกว่า แล้วแต่สะดวก (น่ารักมากๆ) ปักธงไว้ที่ 100 ชุด ผ้าห่ม เสื่อนุ่ม ๆ ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า หมอน เงินเหลือก็ซื้อของจำเป็นอื่น ๆ ถึงได้ครบตามที่ตั้งใจ เราจัดแจงทุกอย่างเสร็จภายใน ช่วงเช้า วันนี้เจอแต่คนใจดี เจ้าของร้านเครื่องนอน ลดราคา ให้ราคาทุน รถที่จ้างก็คิดแค่ค่าน้ำมัน เพราะต้องการช่วยเหลือและช่วงบ่ายเดินทาง จากเชียงใหม่ 3 ชั่วโมง สภาพอากาศคือแย่มาก ฝนตกกระหน่ำตลอดทาง แต่ไม่ท้อ จนถึงปลายทาง พอไปถึงก็พยายามไม่เป็นภาระเจ้าหน้าที่ เพียงแค่มาส่งมอบของและกำลังใจ ตอนไปถึงคิดว่าจะเห็นผู้ประสบภัยเยอะแยะ แต่ไม่ใช่ ทุกคนออกไปช่วยเหลือคนอื่น แม้บ้านตัวเองจะประสบภัย ที่ดีใจที่สุด คือ เจ้าหน้าที่บอกว่า ของที่ให้มาเป็นของที่มีความจำเป็นมาก ๆ


เห็นการช่วยเหลือของทุกคนในยามที่เพื่อนมนุษย์ยากลำบาก แล้วรู้เลยว่า คุณค่าของการเป็นมนุษย์คือการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน วันนี้ทุกลมหายใจ ใช้คุ้มค่ามาก เป็นวันที่จัดสรรเวลาได้งดงามที่สุดและเป็นวันหนึ่งที่มีความสุขในฐานะผู้ให้
แต่ได้รับความสุขจากรอยยิ้มและกำลังใจที่ส่งให้กัน ขอบคุณพี่พีเค และเพื่อนๆของพี่พีเค ของมีเรียนที่สละกำลังทรัพย์ พี่เก้าที่ติดตามไปซื้อของ … เราจะไม่เห็นภาพนี้เลยถ้าเราไม่รวมพลังกัน ตอนช่วงน้ำลด คือช่วงที่ต้องให้กำลัง ฟื้นฟู ทั้งกายและใจ ทางหน่วยงานยังคงต้องการเครื่องนุ่งห่ม และเครื่องนอนอยู่นะคะ หน่วยงานนี้เป็นกำลังหลักในการช่วยเหลือ (สามารถติดต่อผู้ประสานงาน คุณจี 06-3808-9390) เป็นกำลังใจให้อาสาสมัคร ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกท่านนะคะ รัก”

ทั้งนี้ มีเรียน ยังบอกอีกว่า “ช่วยกันหลังน้ำท่วมนะคะ พรุ่งนี้เจอกัน กำลังเตรียมเสื้อผ้าเด็ก ร้องเท้า เสื้อผ้าผู้ใหญ่ไปให้ พร้อมกับอาหารอีก 200 ชุด”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 75 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม