สวดคืนที่ 2 เพชรา ยังเศร้า ชรินทร์ สามีจากไป มัดหมี่ เผยความประทับใจเคยร่วมคอนเสิร์ต นักร้องผู้ล่วงลับ

งานสวดพระอภิธรรมศพ คืนที่ 2 ของ “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล-ขับร้อง) ประจำปี พ.ศ. 2541 ณ ศาลา 9 และศาลา 11 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีภรรยาคู่ชีวิตอย่างนางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง “เพชรา เชาวราษฎร์” ที่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและร่ำไห้เช่นเดิม พร้อมทั้งครอบครัว ญาติสนิท รวมถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ที่นับถือทั้งในและนอกวงการ อาทิ แหวนแหวน ปวริศา, หวาย ปัญญ์ธิษา , วินัย พันธุรักษ์ , อรวีร์ สัจจานนท์ , รุ่งฤดี แพ่งผ่องใส , อุมาพร บัวพึ่ง , พรพิมล มั่นฤทัย , มิ้นต์ ชาลิดา , ป๊อป-วราวุธ , จอย ชลธิชา , ครูโจ้-สุธีศักดิ์ , หนึ่ง จักรวาล , แพง ขวัญข้าว , ใบเตย สุธีวัน , โทนี่ รากแก่น , แก้ว จริญญา , เกลือ-กิตติ , บอม ธนิน , มัดหมี่ พิมดาว , แพง ภิชาภัช ฯลฯ รวมถึงเหล่าแฟนเพลงขออาชรินทร์ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่มาร่วมพิธี

โดยก่อนเริ่มพิธีสวดพระอภิธรรมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางเพื่อนพี่น้องศิลปิน “ชมรมคนรักชรินทร์” ต่างรวมตัวมาขับกล่อมบทเพลงอันทรงคุณค่าของ “อาชรินทร์ นันทนาคร” ให้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานได้ฟังกันในศาลาที่ 11 นำโดย วินัย พันธุรักษ์ , อรวีร์ สัจจานนท์ และศิลปินดังอีกมากมาย ซึ่งกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นทุกในเวลา 16.00 น. -17.30 น. ของทุกวัน

ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.30 น. โดยทาง “สมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา” เป็นเจ้าภาพและสำหรับเงินทำบุญของแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานส่วนหนึ่ง ทางเจ้าภาพจะนำไปมอบสมทบทุนกองทุนช่วยเหลือศิลปินนักร้องต่อไป

ด้านนักร้อง-นักแสดงมากฝีมือ “มัดหมี่ พิมดาว” ที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “อาชรินทร์” ก่อนเผยยังจำความประทับใจเมื่อครั้งเคยร่วมงานในคอนเสิร์ตระดับตำนาน “ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข 18 แผ่นดินแห่งความรัก” ได้อย่างดี

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรม “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันอังคารที่ 27 สิงหาคมนี้ ในเวลา 18.30 น. ณ ศาลา 9 และ 11 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ก่อนครอบครัวจะเก็บร่างเพื่อบำเพ็ญกุศลต่ออีก 100 วัน และจะดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป


เข้าชม 207 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม