เต๋า ภูศิลป์ ซื้อที่ 3 ไร่ ตั้งใจสร้างอาณาจักรศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอีสานใต้

นักร้องลูกทุ่งหมอลำ “เต๋า ภูศิลป์” ควักเงินเก็บซื้อที่ดิน 3 ไร่ บ้านพงพยอม จ.อุบลราชธานี หวังสร้างเป็นอาณาจักรของตัวเองเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอีสานใต้และผ้าไทย บอกส่วนตัวชอบสะสมของเก่าและผ้าไทยสวย ๆ แต่ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ทั้งคอนโดก็ปล่อยให้คนเช่า ส่วนบ้านก็เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่สามารถให้แฟนคลับมาเจอกันได้ พอไปเจอที่ดินบ้านเกิดที่ถูกใจเลยซื้อเพื่อก่อสร้างเป็นรูปเป็นร่างให้เป็นที่อยู่อาศัยและให้คนแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมได้ ตอนนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่เวลากลับไปบ้านตนก็จะได้มีที่อยู่และแฟนคลับก็มารวมตัวกันได้


ซึ่ง หนุ่มเต๋า ยังบอกด้วยว่าการสร้างบ้านพงพยอมและผ้าไทยที่สะสมนี้ตนคิดไว้ถึงขั้นวันที่ตนเองไม่อยู่แล้ว จะเขียนเป็นพินัยกรรมไว้เลยว่าอยากมอบให้กับสาธารณะประโยชน์ เพราะหากตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ แต่อยากให้ของมีคุณค่าเหล่านี้เก็บไว้และได้รับการดูแลเพื่อคนรุ่นต่อไปดีกว่า เผยตนเป็นคนหลงเสน่ห์ผ้าไทยมากเคยซื้อสะสมแพงสุดผืนละหลายแสนบาท มองผ้าไหมไทยมีเรื่องราวกว่าจะได้ออกมาเป็นผืนผ้ามีขั้นตอนและใช้เวลานาน ทุกวันนี้ออกงานตนก็นำผ้าที่สะสมมาสั่งตัดเป็นชุดไปขึ้นร้องโชว์ ภูมิใจเวลาใส่ผ้าไทยไปร้องเพลงที่ยุโรปล่าสุด ชาวต่างชาติก็รู้ทันทีว่าเราเป็นคนไทยและดีไซน์สมัยนี้ก็นำมาปรับกับแฟชันได้

ส่วนงานเพลงตอนนี้นั้นได้กลับมารีเทิร์นเจอกันกับนักแสดงสาวชื่อดัง สปป.ลาว “พุดทะสอน” ในการกลับมาอีกครั้งในรอบ 9 ปีหลังเคยร่วมงานกันใน “อ้อมกอดเขมราฐ” โดยได้ฝ่ายหญิงมาแสดงเป็นนางเอก MV ให้กับเพลง “ฮอยจำที่โขงเจียม” บอกถือเป็นคู่ขวัญที่แฟน ๆ คิดถึง เปรยหลังจากปล่อย MV นี้อาจมีโปรเจกต์พิเศษการแสดงเล็ก ๆ น้อย ๆให้ได้ติดตามกันต่อด้วย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 75 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม