คิวพี เปิดใจครั้งแรกขอโทษยินดีเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจนกว่าจะพอใจ

จากกรณีนักแสดงซีรีส์ “คิวพี ชินดนัย” ขับเจ็ตสกีชนเรือหางยาวมีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บ 2 บริเวณคุ้งพระประแดง กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อช่วงเวลา 11.45 น. (19 ส.ค. 67) “คิวพี” พร้อมด้วยคุณพ่อและเจ้าของเรือเข้าพบเจ้าพนักงานกรมเจ้าท่า เพื่อให้ข้อมูลต่อกรมเจ้าท่า ระหว่างสอบสวน “คิวพี” มีสีหน้าเคร่งเครียด


และเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้เชิญตัว “คิวพี ชินดนัย” ไปให้ปากคำ จากนั้นพันตำรวจเอกประภาส มั่งคั่ง รองผู้บังคับการจังหวัดสมุทรปราการ แถลงข่าวกรณีนักแสดงหนุ่ม “คิวพี” ขับขี่เจ็ตสกีชนเรือหางยาวดับ 2 ศพ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอก ว่า หลังจากที่เกิดเหตุผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้จับตาคดีนี้ทันทีและได้สั่งตั้งคณะสืบสวนสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับคดีนี้ทาง สภ.พระประแดง ได้ดำเนินการมาตั้งแต่แรก มีการสอบปากคำไปหลายปาก รวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่เกิดเหตุอีกด้วย โดยวันนี้มีการสอบปากคำ ผู้เชี่ยวชาญจากทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ เพื่อให้ทราบถึงเส้นทางการเดินเรือของทั้ง 2 ฝ่าย และนำไปประกอบสำนวนและพิจารณาดำเนินคดี

โดยทางฝั่งของกรมเจ้าท่า ดำเนินการใน 2 ประเด็น


ประเด็นที่ 1 คือ คนขับเจ็ตสกีทำผิดเงื่อนไข โดยขออนุญาตขับขี่เพียง 1 คน แต่วันเกิดเหตุ ซ้อนมา 3 คน เรื่องนี้กรมเจ้าท่าสมุทรปราการ เปรียบเทียบปรับ 1 หมื่นบาท เรียบร้อยแล้ว

ประเด็นที่ 2 คือ การเดินเรือ ผู้ขับเรือจะต้องมีใบประกาศเดินเรือ เปรียบเสมือนเป็นใบขับขี่ จากการตรวจสอบพบว่านายคิวพี ไม่มีใบขับขี่นี้ มีความผิดตามพ.ร.บ.การเดินเรือ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 พัน ถึง 1 หมื่นบาท ซึ่งประเด็นนี้ทางเจ้าท่าสมุทรปราการจะมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ คิวพี ต่อไป

ในส่วนที่ 3 ที่ตำรวจได้รับข้อเท็จจริงทั้งหมด ทำให้เชื่อว่า คิวพี ไม่ได้ความระมัดระวังในการขับขี่เจ็ตสกีและไม่คุ้นชินกับพื้นที่ไม่ทราบว่ามีการสัญจรข้ามฝั่งเกือบตลอดเวลาเรื่องนี้เข้าข่ายความผิดข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นความผิดอาญา ซึ่งในส่วนนี้ทางตำรวจจะรอผลตรวจพิสูจน์เรือจากพฐ. และดำเนินคดีกับ คิวพี ในข้อหานี้ในเร็ววัน


ซึ่งทางผู้ก่อเหตุยอมรับทุกกรณีและรู้สึกเสียใจ หลังจากนี้เตรียมบวชให้ผู้เสียชีวิตและจะเยียวครอบครัวผู้เสียชีวิตจนกว่าจะพอใจ ตลอดระยะเวลาแถลงข่าว “คิวพี” นั่งคอตกตลอดเวลาและให้สัมภาษณ์ว่าอยากขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นตัวเองไม่มีเจตนาอยากให้ใครเสียชีวิต หลังจากนี้ตัวเองจะบวชให้ผู้เสียชีวิตและรับผิดชอบทุก ๆ อย่าง ตัวเองไม่คุ้นชินกับพื้นที่ ไม่รู้ว่ามีการเดินเรือข้ามฝากตลอดเวลา ตัวเองมาตรงนี้ไม่บ่อย ปกติเล่นในบึงปิด วันที่เกิดเหตุตัวเองขับเจ็ตสกีมากับเพื่อน โดยให้เพื่อนนำหน้าซึ่งเพื่อนหักหลบเรือทัน แต่ตัวเองที่ตามหลังมาเห็นเรือในระยะ 1 เมตร จึงหักหลบไม่ทันและเรือของลุงประยูร ไม่มีไฟและแสงสว่างในจุดนั้น ก็ไม่เพียงพออีกด้วย หลังจากนี้ตัวเองจะเลิกขับเจ็ตสกีไปตลอดชีวิตยอมรับว่าตัวเองประมาทจริง เตือนทุกคนว่าอย่าขับเจ็ตสกีตอนกลางคืนและอยากขอโทษญาติผู้เสียชีวิต

ขณะที่คุณพ่อของ “คิวพี” เผยว่า “ตั้งแต่เกิดเหตุ ลูกชายอยู่ในสภาพจิตใจย่ำแย่ กินไม่ได้นอนไม่หลับ วันเกิดเหตุตัวเองขับตามลูกชายมา มาถึงก็ก็เกิดเหตุไปแล้ว ตัวเองก็พยายามวนเรือหาผู้ตาย แต่หาไม่เจอ ตัวเองพร้อมเยียวยาครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต ตอนนี้ลูกสำนึกผิดแล้ว อยากให้สังคมได้ให้อภัยลูกชายและให้อภัยตัวเอง ที่มีส่วนทำให้ลูกชาย กระทำการโดยประมาทไม่ได้อบรมให้ดี .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 80 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม