กัปตัน ให้อิสระ น้องดิน ลั่นตักเตือนด้วยเหตุผลเพื่อให้ทางเลือกที่เหมาะสม

มีลูกชายเป็นคนคูล ก็ต้องเข้าใจกันหน่อย นักแสดงมากฝีมือ “กัปตัน ภูธเนศ” ที่ก่อนหน้าร่วมเฟรมถ่ายภาพครอบครัวเป็นที่ระลึกกับทางโรงเรียน โดย “น้องดิน” วัย 7 ขวบ ลูกชายคนเดียวของ กัปตัน เริ่มโตขึ้นแล้วและไม่ค่อยให้จับตัวขณะถ่ายรูป เพราะกลัวไม่เท่ “กัปตัน” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตอนนี้ลูกโตขึ้น ตนข้าใจเพราะตนก็เคยเป็นเด็กผู้ชาย การถ่ายรูปในวันนั้นที่ตนจับตัวเพราะลูกชายยืนอยู่บนสเก็ตบอร์ด ตนจึงกลัวล้ม แต่สุดท้ายตนก็ปล่อยให้ลูกได้โพสต์ตามใจ พร้อมเล่าว่าตอนนี้ตนเลี้ยงดูโดยให้อิสระ แต่ในบางเรื่องที่ต้องตักเตือนก็จะพูดคุยด้วยเหตุผลให้ทางเลือกที่เหมาะสมกับลูกเพื่อให้ลูกได้ตัดสินใจเองอย่างที่ผ่านมา ลูกชายบ่นอยากสักลายบนตัว ตนก็เข้าใจว่าด้วยความเป็นเด็กอาจจะแค่อยากมีลายเท่ ๆ บนตัว โดยไม่รู้ว่าการสักจะต้องใช้เข็มจิ้มบนผิวหนักและรอยสักอาจจะต้องติดตัวไปตลอด ซึ่งตนได้อธิบายให้ลูกได้ฟังถึงการฟังและ “แม่เอ้ก บุษกร” ก็ให้ทางเลือกโดยการใช้การติดสติ๊กเกอร์บนผิวแทน ซึ่งเป็นทางออกที่ดี ลูกก็เข้าใจ


ในช่วงที่ลูกชายได้เติบโตขึ้นพอดูแลตัวเองได้ “เอ้ก” ได้มีเวลาออกไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อน ๆ โชว์สเตปน่ารักบนฟลอร์กับนักร้องนักดนตรีที่ร้านนั่งดื่ม “กัปตัน” ได้เห็นคลิปแล้ว แซวสเตปยังใช้ได้ ถือเป็นการปล่อยผีเป็นการปลดปล่อยและตนก็ไม่ได้ห้าม เพราะที่ผ่านมาภรรยางดรับงาน เพื่อนเลี้ยงลูกมานานกว่า 6 ปี ตอนนี้ลูกโตแล้วก็ปล่อยภรรยาได้เที่ยวกับแก๊งเพื่อน แต่ถึงอย่างนั้นก็ห่วงในเรื่องความปลอดภัย รวมถึงเรื่องสุขภาพเพราะยังคงต้องอยู่เลี้ยงลูกไปด้วยกันเรื่อย ๆ

นอกจากนี้การรับงานละครของ “กัปตัน” ที่ปีนี้ก็จะเข้า 30 ปีในการทำงานในวงการบันเทิง เจ้าตัวเล่าว่าได้เรียนรู้และได้รับมาทุกบทบาท แต่เชื่อว่าการพัฒนาตัวเองไม่มีที่สิ้นสุด ช่วงเวลาเปลี่ยนการตีความตัวละครเปลี่ยนไปตามยุคสมัย พัฒนาตัวเองได้เรื่อย ๆ โดยการทำงานทุกวันนี้จะทำได้ด้วยความสนุกสนาน เล่าอีกว่า ด้วยเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป ทำให้มีปัจจัยที่เปลี่ยนไปตาม รับ เคยลดค่าตัวเพื่อรับงานละคร แต่ลดด้วยความเข้าใจว่าสถานะการณ์เกิดขึ้น มองว่ามันเป็นหนทางหนึ่งในการปรับตัวของคนในวงการ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังโชคดี ที่ในชีวิตนี้ยังไม่ถูกเบี้ยวค่าตัว หรือ จ่ายค่าตัวช้า แต่เชื่อว่าทุกปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขกันด้วยการพูดคุยกัน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,349 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม