นิค สะเลอปี้ เคลียร์ดรามาจ้างงานคนชราในราคาถูกยืน 2 ชั่วโมง 150 บาท

เล่นเอาโซเดือดทะลุ 100 องศาไปเลย ก็นักร้อง-นักแต่งเพลง “นิค สะเลอปี้” ประกาศรับสมัครคนชราเล่น MV ให้เงิน 150 บาท ทำ 2 ชั่วโมง โดยระบุรายละเอียดว่า “เสาร์นี้ อยากได้นักแสดง 30 คน เป็นคนแก่ ช/ญ ได้หมด แสดงเป็นวิญญาณ พิกัดบ้านโนนสวรรค์ โนนสมบูรณ์ แต่งกายด้วยชุดขาว ถ่ายไม่เกิน 2 ชม.ยืนเฉย ๆ และกินของในกระทง กลางคืนเวลา 18.00 เป็นต้นไป บัตเจทคนละ 150 บาท มาเอาเงินเด้อครับพี่น้อง”


งานนี้ทำเอารถทัวร์เข้าไปลงที่ หนุ่มนิค ก็อย่างพร้อมเพรียงว่า “แม้จะจ้างแค่ 2 ชั่วโมง แต่ 150 บาท ก็ถือว่าถูกเกินไป ยังไม่รวมที่ต้องหัก ภาษี ณ ที่จ่าย อีกรึเปล่า” เรื่องร้อนไปถึงหู นักร้องหนุ่ม จน เจ้าตัว ต้องออกมาเคลียร์ดรามาที่เกิดขึ้นว่า “#เนื่องจากเกิดดราม่าเรื่องค่าตัวนักแสดง คำเมนต์บอกว่าราคาทุเรศ โอเคครับผมขออนุญาตยกเลิกรับนักแสดงในฉากนั้น ฉากที่บอกคือยืนกลางหมอกควันให้แม่รำไพซิ้งร้อง 2 รอบประมาณ 10 -15 นาทีครับรับ 150 กลับบ้าน ที่นัดไว้ 2 ชม.คือเผื่อการจัดไฟจัดเซทต่าง ๆ เราไม่ใช่กองถ่ายระดับโลกอะไรขนาดนั้น แล้วด่ากันจะเป็นจะตายเหมือนมาจ่ายกับเรา อีกอย่างคนที่สมัครเขาขอแค่ได้ออกฉากไม่เอาค่าตัวยังมี แต่ผมอยากให้เล็กๆน้อยๆ พวกที่เม้นด่า คุณสำเร็จละ ใจผมมันเดาะ ผมไม่อยากให้เพลงคุณค่าเพลงนี้ เริ่มด้วยการโดนด่า ผมจะใช้เฉพาะทีมงานของผมและเทคนิคพิเศษให้ได้ฉากนี้ออกมาพอ ผมขอโทษด้วยที่ไม่สามารถมีทุนมาจ้างคนในราคาสูง ๆ ตามที่ท่านต้องการ”

ล่าสุด “นิค สะเลอปี้” ที่รู้จักกันดี เพราะคนแต่งเพลงปูหนีบอีปิ, รักควรมี 2 คน, เปรต (สัมภเวสี) / ดวงใจทรพี ฯลฯ และอีกมากมายได้เปิดใจผ่านไนน์เอ็นเตอร์เทน หลังจากที่ตนโพสต์หานักแสดงไปเจอคอมเมนต์แรงรู้สึกตกใจเพราะความตั้งใจแรกคือแต่งเพลงวิญญาณเหงาบุญข้าวสารของแม่รำไพ เนื้อหาความหมายคือเป็นเรื่องของดวงวิญญาณที่ล่วงลับไปแล้ว ถามหาลูกว่าปีนี้ลูกจะมาทำบุญให้แม่ไหมทำบุญข่าวสากเป็นประเพณีชาวอีสานแนวสอนใจคนปีนี้แต่งเมื่อปีที่แล้ว ในฉากเลยต้องคือต้องหาซีนที่ดวงวิญญาณ ยืนกับเงาหมอกตอนที่แม่รำไพร้องลิปซิงค์เพลงเท่านั้น


หลายคนมองว่าค่ายเราเป็นค่ายใหญ่ทำไมถึงไม่ลงทุนเลย โปรดักชันต้องจ่ายเยอะจะบอกว่าเราเป็นแค่ค่ายเล็ก ๆ ทำกันไปเรื่อย ส่วนคนแก่ที่ต้องการมาเข้าฉาก จริงว่านิคไม่ได้ระบุอายุ แต่ถ้าแก่มากนิคก็คงไม่เอาท่านมายืน และเน้นเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านใกล้กัน ของนิคเพื่อสะดวกไม่ต้องเสียค่าเดินทางและใช้เวลาที่ไม่นาน ซิ้ง 2 รอบ เพลงจะอยู่ที่ 4 นาที ซิ้งรอบแรกพักกอง เปลี่ยนเลน แล้วถ่ายอีกรอบ ที่นิคขอไว้ 2 ชม. คือเผื่อการเปลี่ยนเลน ปรับแสงไฟ หมดฉากนั้น ก็ให้เงินแล้วกลับเลยครับ ถ้าคนนอกที่อยากมาเข้าฉากนิคก็จะบอกไปก่อนว่านิคไม่มีค่าน้ำมันให้สะดวกไหม เฉพาะทีมงานของนิคก็สิบคนแล้ว ผู้ใหญ่บางท่านก็มีโทรมาบอกว่า แม่ไปให้ฟรีก็ได้ อยากเจอแม่รำไพ ต้องการแค่นักแสดงเข้าฉากเพียง 30 คนเท่านั้น เรื่องนี้ผมยอมรับว่าอาจจะสื่อสารไม่ชัดเจน ประเด็นที่ทำให้มองเราไม่ดี มันทำให้คนที่ทำงานเบื้องหลัง หมดกำลังใจไปเลย คนที่ไม่รู้จักกันมาด่า เห็นแก่ได้ ผมทำทุกอย่างเพื่อทุกคนที่อยู่ในองค์กร เราต้องเลี้ยงดูคนในองค์กร ป้า ๆ ลุง ๆ อยากจะมาช่วยเรามากกว่า ยืนกัน 10 นาที 150 ไม่น้อย เราถือว่าเรามาช่วยกัน เราต้องขอโทษที่ไม่ได้มีเงินจ้างคนละ500 เพราะเราไม่ได้มีทุนเยอะขนาดนั้น การลงทุนเพลงนึงยุคปัจจุบันมันไม่ได้เยอะขนาดนั้น เราต้องตั้งงบไว้ ถ้าไม่ได้ฉากนี้อาจจะต้องใช้เทคนิกพิเศษช่วยถ้าไม่มีตัวแสดงจริง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 825 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม