ลูกสาว เพลิน พรหมแดน เล่าทั้งน้ำตา ปั๊มหัวใจพ่อกว่า 50 นาที ก่อนจากไปด้วยโรคชรา ลั่น อยากเกิดเป็นลูกพ่ออีก

สุดอาลัย นักร้องลูกทุ่ง “เพลิน พรหมแดน” เจ้าของฉายา “ราชาเพลงพูด” และ ครู สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยลูกทุ่ง) ประจำปี 2555 ที่ถึงแก่กรรมอย่างสงบ จากโรคชราที่โรงพยาบาลศิริราช เวลา 11.10 น. ของวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา สิริอายุรวม 85 ปี

โดยวันนี้ (13 สิงหาคม 67) ได้พิธีบำเพ็ญกุศล “เพลิน พรมหมแดน” ณ ฌาปนสถานกองทัพอากาศ (ศาลาสารัชถ์-นลินีรัตนาวะดี) วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร เขตบางเขน เวลา 15.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพจากผู้แทนพระองค์ และกำหนดสวดพระอภิธรรมตามลำดับ

ด้าน “แพท ภทริญา พรหมสว่าง” ลูกสาวคนเดียวของ “เพลิน พรหมแดน” ที่เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อเป็นคนที่แข็งแรงมาก แต่คุณแม่ไม่สบาย ตนจึงโฟกัสการดูแลไปที่คุณแม่แทน แต่ 2 สัปดาห์ก่อนหน้าพ่อบ่นว่าไม่สบาย เพราะได้ไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด และวันที่ 3 สิงหาคม ขณะที่พ่อไปสวดมนต์ก็เหนื่อยและวูบล้มลง แต่ก็ยังมีสติอยู่ บอกให้เรียกรถพยาบาล พอรถพยาบาลมาถึงก็ปั๊มหัวใจ 20 นาที พอถึงโรงพยาบาลปั๊มอีก 30 นาที พ่อก็จากไป ยันพ่อไม่ได้จากไปเพราะโรคหัวใจ และหมอลงความเห็นว่าจากไปเพราะโรคชรา ปกติพ่อไม่มีโรคประจำตัว แต่มีโรคชราทั่วไป เพราะพ่อดูแลตัวเองได้ ตนโฟกัสที่คุณแม่เป็นหลัก ไม่คิดว่าพ่อจะจากไปก่อน

ตอนนี้ทางครอบครัวเสียใจ มันกะทันหันมาก พ่อเคยบอกว่าจะอยู่ถึง 90 ปี เพราะสวดมนต์บทสวดอิติปิโสจนถึง 90 จบไว้รอแล้ว มองว่าตอนนี้พ่อน่าจะไปในภพภูมิที่ดีแล้ว ไม่ได้มีการสั่งเสียกัน ก่อนหน้ายังพูดคุยปกติ ตอนนี้สภาพจิตใจแม่เข้มแข็งกว่าตน ตนเสียใจแม่จึงต้องเป็นเสาหลักให้ ช่วงที่พ่อเสียใหม่ ๆ ตนฟังเพลงของพ่อไม่ได้เลยจะร้องไห้ วันที่ 3 สิงหาคม พ่อมาเข้าฝัน มาเรียกตน เหมือนท่านอยู่ในภพภูมิที่ดี สวยงาม ตนก็หมดห่วง ที่ผ่านมาตนไม่ได้อยู่กับพ่อ เพราะทำงานที่ระยอง ก่อนหน้ากะว่าจะกลับแต่ก็มีเหตุไม่ได้กลับ แต่สุดท้ายต้องมาเจอคุณพ่อที่โรงพยาบาลแทน และหลังจากนี้คงกลับมาอยู่ดูแลคุณแม่ต่อไป เผยว่าอีกว่า พ่อเป็นแบบอย่างที่ดีมาก เป็นคนที่อดทน จิตใจดี ไม่เคยว่าร้ายหรือโกรธใคร บอกตนเสมอว่า โชคดีที่เกิดในตระกูลที่ไม่ทำบาป ท่านจะเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้ชีวิต ตนภูมิใจและดีใจที่เกิดเป็นลูกของพ่อหากคุณพ่อได้ยิน อยากจะบอกว่า คิดถึงมาก รักมาก ถ้าเป็นไปได้อยากเกิดเป็นลูกคุณพ่ออีก คงต้องไปเร่งทำบุญแล้วให้ถึงคุณพ่อ ส่วนมีผลงานเพลงของพ่อ เกี่ยวกับธรรมะ ประวัติพระพุทธเจ้า ที่เผยแพร่ลงยูทูบอยู่บ้าง ตนเองยังไม่ได้วางแผนจะสานต่อยังไง คงต้องให้พิธีการตรงนี้เสร็จก่อน

โดยวันที่ 14-17 สิงหาคม 67 จะมีพิธีสวดอภิธรรม ณ ฌาปนสถานกองทัพอากาศ (คาลาสารัชต์- นสินิรัตนาวะดี) วัดพระสรีมหาธาตุวรมหาวิหาร อนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร โดยจะเก็บร่างไว้ 100 วัน และรอกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพต่อไป คาดว่าจะอยู่ในช่วงของเดือน พฤศจิกายน 2567.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 233 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม