ทราย วรรณพร ยันไม่ได้ป่วยโรคร้าย แค่เจอเชื้อกลายพันธุ์เป็นมะเร็งได้

หลังจากที่อดีตนางเอกดัง ทราย – วรรณพร ฉิมบรรจง ออกมาแจ้งข่าวว่าเธอตรวจเจอ “เชื้อมะเร็งมดลูก” และได้เข้ารับการรักษาด้วยการจี้ออก แต่หลังจากรักษาแผลกลับติดเชื้อ ทำให้ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่า ทราย ป่วยเป็นมะเร็งหรือเปล่า?


ล่าสุดวันนี้ (7 ส.ค. 67) ทราย ได้ออกมาชี้แจงทันทีว่า ยืนยันไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็ง แค่เจอเชื้อที่สามารถกลายพันธุ์เป็นมะเร็งได้ และคุณหมอแนะนำให้จี้ออก แต่พอหลังจากจี้ออกมีอาการติดเชื้อในมดลูก จึงต้องนอนโรงพยาบาลเพื่อให้ยาฆ่าเชื้อ โดยเธอโพสต์ข้อความ ระบุว่า “ทรายไม่ได้เป็นมะเร็งนะคะ มีนักข่าวหลายท่านโทรมาขอสัมภาษณ์ เลยขอชี้แจงตรงนี้ค่ะ คือตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกตามปกติแต่ครั้งนี้คุณหมอแจ้งว่าไม่ปกติมีเชื้อที่กลายพันธุ์เป็นมะเร็งได้ จึงให้ไปจี้ออก หลังจากนั้นมีอาการติดเชื้อในมดลูกค่ะ”

ทั้งนี้ ทราย ยังโพสต์เพิ่มเติมว่า “พาดหัวข่าวเป็นมะเร็งทำเอาเพื่อนพ้องน้องพี่ ญาติโกโหติกา ตกอกตกใจ ส่งข้อความ โทรมาถามกันยกใหญ่! ‘ทรายไม่ได้เป็นมะเร็งนะคะ’ คือไปตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกตามปกติ แต่ครั้งนี้เจอเชื้อที่กลายพันธุ์เป็นมะเร็ง หมอจึงให้ไปจี้ออก แต่หลังจากนั้นมีอาการติดเชื้อในมดลูก เลยต้องนอนรพ. ให้ยาฆ่าเชื้อค่ะ #ไว้จะเล่าให้ฟังอย่างละเอียด #กำลังศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม #ยาก็มีผลข้างเคียงนะ ฝากถึงสาว ๆ วัยเจริญพันธุ์นะคะ ไปตรวจมะเร็งปากมดลูกกันค่ะ ตรวจเจอเร็วรักษาได้ค่ะ “มะเร็งปากมดลูก” เป็นมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 2 ของผู้หญิงไทย รองจากมะเร็งเต้านมที่พบมากเป็นอันดับ 1 เเต่ยังโชคดีว่า เราสามารถตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกให้รู้เร็ว รู้ก่อน เพื่อการรักษาอย่างทันท่วงที” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 62 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม