ได๋ น้ำตาคลอเล่า แม่สูญ 1 ล้าน มิจฉาชีพลวง อ้างเปิดบัญชีม้าฟอกเงิน วอนผู้เกี่ยวข้องใส่ใจการจับกุม

ยอมรับว่าเจ็บใจที่เรื่องมันเกิดกับคนใกล้ตัว พิธีกรสาวเจ้าของรางวัลพิธีกรแห่งปี ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2024 “ได๋ ไดอาน่า” ออกมาเปิดใจวันนี้(6 ส.ค. 2567) กับสื่อมวลชนด้วยน้ำตาคลอเล่าถึงเหตุการณ์ที่คุณแม่โดนมิจฉาชีพหลอกเงินไป 1 ล้านบาท เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา


โดยตนนั้นไม่รู้เรื่องราวมาก่อน อยู่ดี ๆ คุณแม่โทรมาหาแล้วมีอาการลุกลี้ลุกลนและพูดจาแปลก ๆ ทำให้ตนเอะใจแล้วรีบกลับบ้านไปหาคุณแม่ จึงได้ทราบเรื่องว่ามีมิจฉาชีพโทรมาบอกว่าแม่นั้นเป็นผู้ต้องหาข้อหาบัญชีม้า ฟอกเงินจำนวน 14 ล้านบาท จากนั้นก็โอนสายให้คุยกับตำรวจ และโดนบอกให้โอนเงินไปให้มิจฉาชีพ ซึ่งคุณแม่ด้วยความกลัวก็ทำให้โอนเงินออกไปให้ ทั้งหมด3ครั้ง ครั้งแรก ยอด199,000 ยอดที่สอง 333,000 และยอดสุดท้าย 500,000 บาท และมิจฉาชีพยังให้ไปขายกองทุน หรือหุ้นกับธนาคารอีกเพราะยอดเงินในบัญชีโอนไปหมดแล้ว ทำให้คุณแม่เดินทางไปธนาคารเพื่อขายกองทุนแต่ด้วยการดำเนินการต้องใช้ระยะเวลา ทำให้มิจฉาชีพพยายามโทรหาตลอดและพยายามให้รายงานตัวตลอดทุกหนึ่งชั่วโมงเพื่อให้รู้ว่าไม่ได้หนีไปไหน

พอตนทราบเรื่องก็ยอมรับว่าเจ็บใจมากเพราะตนอยู่กับเรื่องนี้มาตลอด เป็นพิธีกรคอยเตือนประชาชนแต่วันนี้ก็มาเจอกับตัวเอง ยอมรับว่ามีโกรธแม่บ้าง แต่ก็ไม่อยากให้แม่คิดมากเลยพยายามบอกแม่ว่าไม่เป็นไรเงินหาใหม่ได้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เงินคืนแต่อยากออกมาเตือนคนแก่ที่อยู่ที่บ้าน อย่าไปหลงเชื่ออะไรแบบนี้ ถ้าหากโดนแล้วให้มีสติและโทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหันมาสนใจและใส่ใจการจับกุมมากยิ่งขึ้นเพราะเชื่อว่ามีคนโดนแบบนี้อยู่ทุกชั่วโมง สงสารคนที่ไม่มีเงินอยู่แล้ว แล้วต้องมาโดนหลอกอีกอาจจะหมดตัวไปเลยก็ได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 822 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม