เอกชัย ศรีวิชัย เดือด! เพจวิจารณ์หนัง “เหมรฺย” ให้ 0 เต็ม 10 แต่ทำรายได้เกือบ 70 ล้าน

ทำเอาเดือดไม่น้อยกันเลย สำหรับนักร้องแดนใต้ เอกชัย ศรีวิชัย ที่ได้นั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญ เรื่อง “เหมรฺย” และมีเพจรีวิวหนังที่มีผู้ติดตาม 1 แสนกว่าคน ได้โพสต์วิจารณ์ว่าพังไปหมดทุกอย่าง และตกใจมากที่หนังเรื่องนี้ทำรายได้เกือบ 70 ล้านบาท นอกจากนี้เพจดังกล่าวยังเอ่ยถึง “รสนิยมของคนไทย” ในการดูหนังด้วย ก่อนจะปิดท้ายด้วยการให้คะแนน 0 เต็ม 10


โดยเพจรีวิวหนังดังกล่าว ได้เขียนรีวิวว่า “เหมรย เป็นไม่กี่ครั้งในชีวิตที่ ไม่รู้จะเขียนอะไรเลย มันเล่นพังไปหมดทุกอย่างขนาดนี้ เหมรย เป็นหนังที่ทำกูตกใจได้ตลอดเวลาแต่ไม่ใช่เพราะผีนะ ตกใจที่ 1 คือแคสติ้ง พ่อแม่ลูกเป็นคอมบิเนชั่นที่ไร้ซึ่งเคมีมาก ๆ ตกใจที่ 2 คุณภาพแบบนี้คือหนังที่ได้ฉายในโรงภาพยนต์ ?? ตกใจที่ 3 หนังเรื่องนี้ทำรายได้เกือบ 70 ล้าน ?? หรือว่านี่คือคำว่ารสนิยมกันนะ รสนิยมคนไทยก็คงประมานนี้ล่ะมั้ง หนังผีที่ใส่ผีมาอย่างบ้าคลั่งเหมือนกลัวคนไม่รู้ว่าเป็นหนังผี ตุ้งแช่เก่งยิ่งกว่าคณะสิงโต บทพูดตลกจัด ๆ ยิ่งพระนางพูดไอ ๆ ยู ๆ ใส่กัน ตอนเช็คเทปกันไม่ตะหงิด ๆ ใจกันมั่งเลยหรอว่ามันฝืนขนาดไหน นี่ยังไม่นับ กัสลูก อีกกว่า 700 ครั้งตลอดทั้งเรื่องอีกนะ สรุป หลังดูจบ คนที่เก่งที่สุดไม่ใช่ผู้กำกับ ไม่ใช่นักแสดง ไม่ใช่คนตัดต่อ แต่คนที่เก่งที่สุด คนนั้นคือกูที่ทนดูได้จนจบ 0/10”

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 ส.ค. 67) เอกชัย ทนไม่! ต้องออกมาแสดงความคิดเห็นจากมุมมองของผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว “บุญรอบ ศรีวิชัย” ระบุว่า “จริง ๆ ก็ไม่ได้อยากให้ความสำคัญกับไอ้เพจนี้สักเท่าไหร่ แต่ก็อยากจะพูดในฐานะผู้กำกับ ผมทำหนังก็หวังให้คนดูมีความสุข และผลสรุปออกมาคนส่วนมากเค้าก็ชอบ หนังถึงมีรายได้สูง ส่วนคุณไม่ชอบมันก็เป็นจริตและรสนิยมของคุณ แต่คุณเป็นศูนย์กลางจักรวาลที่ผมทำหนังแล้วต้องไปสอบถามคุณว่าคุณชอบไหม? ผมก็ไม่เข้าใจว่าจะติ..อะไรกันนักหนา คือประหนึ่งว่าตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญในการชมและการดู แนะนำให้ทำเองนะครับจะได้มีคนอื่นเข้ามาด่าบ้าง ยังไงก็ขอบคุณนะครับที่เข้ามา และจะขอบคุณยิ่งกว่านี้ถ้าไม่เข้ามาดู และไม่ต้องมายุ่งอะไรกับหนังXู (อย่ามาทำเซียน)”


ทั้งนี้ยังได้เขียนใต้คอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “ผมขอยืนยันตรงนี้อีกครั้งนะครับคนที่เข้ามาอ่าน ผมด่าเฉพาะเพจนี้ Pages เดียว เพราะ Pages นี้ไม่ได้รีวิวแต่มันด่าผมด่ามาXูด่ากลับ ใครอ่านไม่เข้าใจก็ไม่สนใจ” และ “ส่วนเรียกชื่อลูกเยอะเยอะ ตัวละคร ที่ชื่อออกัส เค้าไม่รู้สึกตัวในบางครั้ง และมีอาการต่าง ๆ ตามในภาพ ไม่ว่าจะชื่ออะไรคนเป็นแม่ก็ต้องเรียกเพื่อให้ลูกได้สติ เหตุผลมีอยู่แค่นั้นครับ ตอนแรกตั้งใจว่าจะให้เรียก ควย แต่กลัวจะไม่สุภาพครับ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 707 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ