ส่อง 6 ดารา นักกีฬาแบดมินตัน ฝีมือเก่งระดับแชมป์ สวยหล่อเก่งรอบด้าน

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่านักแสดงหน้าตาดีที่เห็นบนหน้าจอทีวี บอกเลยทุกคนมีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาแบดมินตันกันเลย เพราะทุกคนไม่ได้โดดเด่นแค่เพียงหน้าตา แต่ต้องยอมรับว่าความสามารถในการตีแบดมินตันนั้นระดับมืออาชีพทุกคน จะมีใครบ้างตามหนูเผือกไปส่องกันเลย


มาที่คนแรก มิ้นท์ รัญชน์รวี นางเอกวิกพระรามสี่ จากละครชุดดวงใจเทวพรหม ตอน ดุจอัปสร ที่เคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันประจำ จ.นครราชสีมา และสามารถคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รวมถึงคว้าเหรียญทองแดงในกีฬาแห่งชาติ

คนต่อมา ริชชี่ อรเณศ ดีกรีอดีตนักตบลูกขนไก่ เจ้าของ “เหรียญทอง” จากการแข่งขันแบดมินตัน ในงานกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติครั้งที่ 47 และเข้าสู่วงการเป็นที่รู้จักจากผลงานภาพยนตร์ คู่กรรม รับบทเป็น อังศุมาลิน แสดงคู่กับพระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ


นักแสดงหนุ่มหน้าใส มาร์ค ภาคิน จากค่าย GMM เขาเคยเป็นนักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติ เหรียญทองแดง แบดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2016 และเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะนักแสดงรับเชิญซีรีส์วายเรื่อง แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2 ตามมาด้วยบทสมทบซีรีส์วาย แค่เพื่อนครับเพื่อน และในปีพ.ศ. 2566 มาร์ค ก็ได้ถูกวางตัวให้เป็นหนึ่งในนักแสดงนำในซีรีส์เรื่อง Only Friends เพื่อนต้องห้าม

หนุ่มคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดาเหมือนกัน กัปตัน ชลธร เพราะเป็นนักแบดมินตันของโรงเรียน ที่สามารถคว้า เหรียญทอง ประเภทชายคู่ 16 ปี จากรายการโอลิเวอร์สปอร์ตทาวน์ กับเหรียญเงิน รายการปากน้ำโพโอเพ่น และคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง รายการดาวรุ่งโยเน็กซ์ ในประเภทชายเดี่ยว และเริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการแสดงซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ (Love Sick The Series) เมื่อปี 2557

ต่อกันที่หนุ่ม เฟิร์ส ฉลองรัฐ ที่มีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาแบดมินตันมืออาชีพ และยังเคยมีชื่อเข้าไปติดในอันดับ World Ranking ทั้งประเภทเดี่ยวและชายคู่อีกด้วย ทั้งนี้หนุ่ม เฟิร์ส เข้าสู่วงการบันเทิงจากการไปเข้าร่วมแคสติงทั้งโฆษณา ละคร และซีรีส์ และแจ้งเกิดจาก ซีรีส์ Social Death Vote โซเชียล เดธ โหวต


คนสุดท้ายนักแสดงหนุ่ม ไม้เอก กานดิศ นักแสดงในซีรีส์ Side by Side ดีกรีนักตบลูกขนไก่ ชื่นชอบการเล่นแบดมินตันตั้งแต่สมัยเด็ก และอายุ 8 ขวบ ได้เข้าสโมสรศิริภูล และเคยชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตันชายเดี่ยว SCG ชิงแชมป์ประเทศไทย ติดทีมชาติชุดเยาวชนทีมชาติ และคว้าอันดับ 3 ประเภททีมผสม .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,356 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม